CXN_050524_18 359_(tolam)_Bài viết này của nhóm Hiếu Gió và Lê Trung Khoa càng làm CXN Administra tion vững tin hơn về sự thật trong những bài báo của 2 nhóm người này (từ rất lâu rồi, từ P MC bị xe đụng gảy tay, Hậu Pháo, VV Thưởng, Bí Thư Huyện Măng Thít, Phạm Thái Hà trợ lý Vươn g Đình Huệ v.v..). Bài viết này thì trình độ của Gió, Lê trung Khoa lẫn Đại Tướng cũng không có đủ trình độ để bịa ra vì nó trùng khớp với những gì tôi nghiên cứu sâu về vai trò c ủa Nguyễn Cao Trí trong vụ Truong Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát (mời xem bên dưới về Nguyễn Cao Tr í:) Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội. Kính thưa quý đồng bào, mời xem dẫn g iải của CXN Administration dưới đây: xx Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration: Nh ư dự kiến do bà Mai trên cương vị Ban

xx CXN_050524_18 359_(tolam)_Bài viết này của nhóm Hiếu Gió và Lê Trung Khoa càng làm CXN Administration vững tin hơn về sự thật trong những bài báo của 2 nhóm người này (từ rất lâu rồi, từ PMC bị xe đụng gảy tay, Hậu Pháo, VV Thưởng, Bí Thư Huyện Măng Thít, Phạm Thái Hà trợ lý Vương Đình Huệ v.v..). Bài viết này thì trình độ của Gió, Lê trung Khoa lẫn Đại Tướng cũng không có đủ trình độ để bịa ra vì nó trùng khớp với những gì tôi nghiên cứu sâu về vai trò của Nguyễn Cao Trí trong vụ Truong Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát (mời xem bên dưới về Nguyễn Cao Trí:) Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội.
Kính thưa quý đồng bào, mời xem dẫn giải của CXN Administration dưới đây:
xx
Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration: Như dự kiến do bà Mai trên cương vị Ban Bí Thư đề xuất, thì bà sẽ làm chủ tịch quốc hội và đẩy người khác làm chủ tịch nước. Lý do bà Mai có thời gian công tác trong quốc hội dưới thời ông Nguyễn Sinh Hùng. Còn lý do thâm sâu hơn là nếu như các phe ngang ngửa không chọn được ai làm TBT, bà sẽ từ chân CTQH bước sang làm TBT. Chắc hẳn sau những cuộc đốt lò triệt để từ ý chí sắt đá của ông Trọng, người ta sẽ chọn một nhân vật ít ai phải lo sợ như bà Mai là hợp lý.

Một nữ làm tổng bí thư không phải bây giờ mới có ý kiến, từ thời bà Ngân đã có ý kiến như vậy rồi.

Người đàn bà không có gì nổi bật này đã lặng lẽ len vào Bộ Chính Trị sau một quá trình công tác nhạt nhoà. Cứ thế bà leo đến thường trực ban bí thư, trưởng ban tổ chức trung ương. Một cách tài tình bà đi lại giữa các phe nhóm và thường châm ngòi cho các bên mâu thuẫn với nhau.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration về vụ án Nguyễn Minh Trí ra Tòa chỉ cần trả lại 1000 tỷ góp vốn của bà lan là trắng án (đổi lại thì phải thành thật khai báo với C-03):

Vụ án Đại Ninh- Lâm Đồng thực sự là vụ án khủng khiếp bởi sự lật lọng chính sách trắng trợn nhất trong lịch sử.

Dự án này đã bị đình chỉ và thu hồi vì nhiều năm không triển khai. Khi kết luận thanh tra có kiến nghị thu hồi được ban ra, Nguyễn Cao Trí nhảy vào mua lại dự án của chủ cũ với giá rẻ mạt. Khi mua Trí kêu gọi Lan Vạn Thịnh Phát hùn tiền cùng và cam đoan với những mối quan hệ của Trí ở Bộ Chính Trị. Quyết định thu hồi sẽ được chỉnh sửa.

Lan đưa Trí tiền, lập tức hiệu quả đến ngay.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration (KQ Thanh Tra đã được sửa đổi thô bạo để NC Trí đạt dc ước muốn

Phó thủ tướng T.H Bình ra chỉ đạo rà soát lại quyết định của phó tổng thanh tra chính phủ Trần Văn Minh và đề nghị tỉnh Lâm Đồng báo cáo ý kiến (theo gợi ý) . Khi Lâm Đồng báo cáo xin cho gia hạn dự án, TH Bình chỉ đạo Trần Văn Minh sửa lại kiến nghị thu hồi thành gia hạn.

Điều này trùng khớp chính xác với Trương Hòa Bình

TH Bình làm cú chót Đại Ninh trước khi về hưu, quyết định sử đổi thanh tra do Trần Văn Minh ký có lợi cho Đại Ninh chỉ trước mấy ngày Bình về.

Bình đã bị loại khỏi BCT từ tháng 1, nhưng vẫn ngồi chức phó thủ tướng đến mãi quá giữa năm 2021 mới rời. Thường thì đã rời khỏi BCT rồi thì sức ép từ trước ghế phó thủ tướng cũng không còn nặng ký lắm.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration về Vương Đình Huệ và Trương Thị mai ăn lại quả của Nguyễn Cao Trí

Nhưng sở dĩ, sửa được quyết định thanh tra chính phủ là do những nhân tố trong BCT như Vương Đình Huệ và Trương Thị Mai đã đồng loã tiếp tay ủng hộ.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration rằng khi vào với C-03 thì thằng nào cũng thành khẩn khai (tất cả những lời khai từ vụ Việt Á, Chuyến Bay Giải cứu, TMLan ie. VT Phát etc… đều chính xác sau khi trình bày tại tòa) để nhẹ tội trong phiên xử và Đại Tướng làm dc điều này, lịch di chuyển của bà mai thì rất trùng khớp Hiệp chủ tịch và Quận bí thư Lâm Đồng đã thành khẩn khai, lúc đó họ không ngại ông Bình lắm. Việc họ đồng ý đề xuất giúp cho Đại Ninh là do bà Mai thúc ép và đe doạ. Bà Mai lấy cớ trao tặng quà tết, tháng 1 bà đến Lâm Đồng, tháng 2 cũng lại đến Lâm Đồng vẫn lý do trao tặng quà Tết..chưa kể những cuộc gặp cử tri Lâm Đồng trước đó vài tháng. Tức là từ khi kiến nghị thanh tra thu hồi dự án, bà Mai liên tục đến Lâm Đồng nhiều lần, đến khi có kiến nghị thanh tra sửa đổi mới ngưng cường độ. Nói chính xác là bà đến Lâm Đồng để gây sức ép buộc bí thư, chủ tịch Lâm Đồng phải đồng loã và làm kiến nghị có lợi cho Cao Trí và Trương Mỹ Lan.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration, Đại Tướng có thể bịa ra số tiền chung chi nhưng Đại Tướng đã trung thực giải thích,

Nguyễn Cao Trí và Trương Mỹ Lan không khai đã đưa bà Mai bao tiền. Nhưng chứng cứ bà Mai ép Lâm Đồng phải kiến nghị sửa đổi kết luận thanh tra là điều không thể chối cãi. Bà Mai không thể giải thích lý do gì mà bà tác động sai trái để có lợi cho Trí và Lan, bà cãi rằng bà làm không có bằng chứng nhận tiền. Bà chỉ làm ban Dân Vận, ban tổ chức trung ương, không có quyền gì trực tiếp mà chỉ đạo về dự án. Còn việc bà ý kiến Lâm Đồng cho Trí và Lan làm dự án Đại Ninh là do muốn phát triển Lâm Đồng. Người ta chất vấn bà, thế bà muốn phát triển sao không ý kiến trước, mà đợi khi có kiến nghị thu hồi, Lan và Trí nhảy vào bà mới có động thái ép bí thư, chủ tịch Lâm Đồng ?

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration, rõ ràng bà Mai đang ngụy biện cho lý lẽ, nhưng ko qua dc mắt người tinh ý. Bà nhận có tác động thì ko ai rảnh mà tác động vào 1 dự án vài nghìn tỷ, bà Mai dùng lời khai của Lan Bí Thư Vĩnh Phúc tố Trần Cẩm Tú nhận 2 triệu usd để blackmail (hăm dọa Lú)

Bà Mai bảo không để ý, đến khi thấy thanh tra chính phủ kiến nghị thu hồi, mới để tâm đến. Bà xin nhận sai về việc đã tác động bí thư, chủ tịch Lâm Đồng ( khiến họ làm sai nay phải vào tù ) trước uỷ ban kiểm tra trung ương, nhưng đe doạ nếu ông T.C Tú làm căng thì bà sẽ đưa hồ sơ vụ bà Lan bí thư Vĩnh Phúc đã khai trước kia đưa cho ông Tú 2 triệu usd, để ông Tú bỏ qua không kết luận vi phạm

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration, bà Mai khai rằng Lú bao che cho Trần Cẩm Tú và Trần Cẩm Tú đã bị tố trong lời khai của Nguyễn Thanh Long BT Y tế và Chu Ngọc Anh nhận Hối lộ của họ, Lú biết nhưng giấu nhẹm để bao che, và chắc chắn rằng Trần Cẩm Tú nhận tiền của NXP để viết giấy chứng nhận vợ con NXP có dính tới Việt Á, NXP tuyên bố trong hôm từ chúc, Trần Cẩm Tú im re không dám phản biện, Lú bao che cho Trần Cẩm Tú nên chỉ chĩ đạo rút lời NXP xuống. Thằng Lú này luôn tuyên bố rằng ai bao che nó sẽ cho bắt trước, chính thằng Lú bao che cho biết bao nhiêu tỉnh Ủy vụ Việt Á và Trần Cẩm Tú, Lê Minh Hưng, Hồ Mẫu Ngoạt, Lê Thanh Hải vì Hải nắm thóp của Lú về Ciputra và 2 căn hộ, thất thu ngân sách thành Hồ 3 nghìn tỷ. Lú đang cứng họng vì bị bà mai blackmail

Ông Trọng đã gợi ý bà Mai làm đơn xin nghỉ. Nhưng bà Mai nhất định cãi rằng không có chứng cứ bà nhận tiền, thì chẳng làm gì được. Bà thách thức ông Trọng dám đưa vụ ông TC Tú nhận 2 triệu usd của bà Lan bí thư Vĩnh Phúc ra xử. Bà nói to – Có người làm ban kiểm tra ( ông Tú ) nhận 2 triệu usd để bỏ qua không kết luận vi phạm , ăn hối lộ trên cương vị thẩm quyền của mình, lời khai rành rành không xử. Còn tôi làm gì có bằng chứng nào nhận tiền, không phải cương vị của tôi, là người dân vùng ấy tôi mong muốn dự án phát triển thì góp ý kiến cá nhân với lãnh đạo tỉnh, lý gì mà đòi tôi phải về. Có phải ông Tô Lâm cũng ăn tiền của ông Tú, nên mới dìm lời khai vụ nhận hối lội của bà Lan bí thư với C03, đề nghị làm rõ vụ này rồi hãy nói đến chuyện của tôi. Là thường trực ban bí thư, tôi đã trình phương án nhân sự chủ chốt thay thế những người đã xin rút. Hãy bàn việc này, chứ đừng lôi việc đâu đâu ra để hãm hại tôi ( phương án bà Mai trình là bà làm CT Quốc Hội, ông Mẫn làm CTN ).

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration, điều Lú đang bị blackmail nên chưa chọn dc ng cho CTN và CTQH là chính xác, sau vụ Thưởng, Lú lên truyền thông chỉ trích tin đồn về Thưởng, sau này tin đồn về Thưởng đều dc chứng minh là 9 xác, làm rối loạn sắp xếp nhân sự,

Phản ứng gay gắt của bà Mai khiến BCT và ông Trọng đang rất khó xử.

Liệu ông Trọng có dám quyết cho bà Mai phải tự viết đơn xin rút hay thoả hiệp để bà vào tứ trụ ?

Nếu bà Mai không về mà còn vào tứ trụ, chắc hẳn những người đã bị xin rút chẳng thể nào cam lòng nhìn như vậy.

Điều này trùng khớp với suy nghĩ của CXN Administration, những vùng cấm của Lú ngày càng lộ rõ, CXN Administration biết Lú có những vùng cấm nhưng để yên cho Lú tiếp tục đốt lò, giờ đây CXN nhìn thấy Đại Tướng đốt lò hữu hiệu hơn nhiều nên CXN ủng hộ Đại Tướng

Đã đến nước này, không có vùng cấm thì làm luôn một thể, thiếu thêm vài ghế uỷ viên BCT cũng chẳng sao. Bỏ qua bây giờ thì bao nhiêu công lao, danh tiếng của cuộc chống tham nhũng tan thành mây khói, công cốc hết cả.

Chúc mừng Đại Tướng Tô Lâm, đàn ong đã vỡ tổ, vùng cấm của thắng Trọng Lú đã bị phá vỡ (đám bí Thư, CT Tỉnh Ủy thắng Lú sai bảo Tô Huy Rứa nhét tên vào kỳ ĐH 11 (2010-2015) để đánh bại 3D kỳ ĐH 12 (2015-2020). Tổ ong tham nhũng này là vùng cấm của thắng Lú đấy. Đám BT tỉnh ủy, chủ tịch này tham nhũng đất đai nhưng chỉ bị kỷ luật ngày 26/04/2022 17:44 GMT+7 (2 năm trước), rồi thì vùng cấm của thắng Lú dc áp dụng. Ngày hôm nay Đại Tướng phá vỡ tổ ong này đúng theo ước nguyện của tổ quốc và nhân dân VN

xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào: CXN_050524_18 359_(tolam)_Bài viết này của nhóm Hiếu Gió và Lê Trung Khoa càng làm CXN Administration vững tin hơn về sự thật trong những bài báo của 2 nhóm người này (từ rất lâu rồi, từ PMC bị xe đụng gảy tay, Hậu Pháo, VV Thưởng, Bí Thư Huyện Măng Thít, Phạm Thái Hà trợ lý Vương Đình Huệ v.v..). Bài viết này thì trình độ của Gió, Lê trung Khoa lẫn Đại Tướng cũng không có đủ trình độ để bịa ra vì nó trùng khớp với những gì tôi nghiên cứu sâu về vai trò của Nguyễn Cao Trí trong vụ Truong Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát (mời xem bên dưới về Nguyễn Cao Trí:)Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội.

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx

https://www.facebook.com/thanhhieugio/posts/425058063458138
xx


Hậu cung đình

3.5.24 lúc 22.15

Vì sao chưa có chủ tịch nước, chủ tịch quốc hội.

xx
Mời đọc bài cũ 18 358 ngày 3.5.24

xx

CXN_050324_18 358_(tolam)_Chúc mừng Đại Tướng Tô Lâm, đàn ong đã vỡ tổ, vùng cấm của thắng Trọng Lú đã bị phá vỡ (đám bí Thư, CT Tỉnh Ủy thắng Lú sai bảo Tô Huy Rứa nhét tên vào kỳ ĐH 11 (2010-2015) để đánh bại 3D kỳ ĐH 12 (2015-2020). Tổ ong tham nhũng này là vùng cấm của thắng Lú đấy. Đám BT tỉnh ủy, chủ tịch này tham nhũng đất đai nhưng chỉ bị kỷ luật ngày 26/04/2022 17:44 GMT+7 (2 năm trước), rồi thì vùng cấm của thắng Lú dc áp dụng. Ngày hôm nay Đại Tướng phá vỡ tổ ong này đúng theo ước nguyện của tổ quốc và nhân dân VN (CXN_042624_18 349_(tolam)_Hôm nay ngày 26.4.24 CXN Administration trân trọng chúc mừng (51L) Đại Tướng Tô Lâm đã thành công trong việc tự tay chống tham nhũng, tiêu diệt sự nghiệp của 1 thằng tham nhũng gộc, thuộc loại ngang hàng với 3 Dũng và Nguyễn Xuân Phúc, đó chính là Vương Đình Huệ. Điều quan trọng hơn nữa là CXN Administration thẳng tiến với sự ủng hộ của toàn quân, toàn dân VN dần bước lên chức Tổng Bí Thư của VN. " Lê T. Hải đã bị câu lưu ở Hà Nội từ vài ngày nay", một nguồn tin nội bộ cho biết. Kính thưa quý đồng bào, Trong quá trình Đại Tướng thăng tiến tới chức vụ TBT thì hiện giờ ĐT phải chứng minh cho toàn dân, toàn quân rằng ĐT chính là người nhân dân xứng đáng chọn và tận dụng kho tàng/hồ sơ của quan tham và đồng bọn qua những khai thác lời khai trg những vụ án Việt Á, chuyến bay giải cứu, VT Phát, THMinh, TV Quyết FLC. Nay thì Võ Văn Thưởng đã bị hất văng vì vụ Hậu Pháo (trong vụ này, Lê T. Hải mất đi 1 trụ cột bao che cho truy tố), và phải tiến hành lấy lời khai của LT Hải trong vụ 3 ngàn tỷ Ciputra mà thằng chó Trọng Lú dính chàm (vì LT Hải nắm thóp Lú nên Lú không bao giờ dám hốt LT Hải cho mãi đến khi Lú qua đời nó cũng ko dám. Giờ thì bắt đầu tìm bằng chứng khiến Lú hết cãi và ngoan ngoản từ chức vì đó chính là quy luật do thằng Lú ban ra, rằng ai từ chức thì có thể miễn trách nhiệm hình sự, như điều 41 mà NXP, PBM, VĐDam, VV Thưởng VĐ Huệ đã tận dụng. Một lần nữa, CXN Administration chúc mừng Đại Tướng gặt hái đầy thắng lợi trong cuộc chiến chống tham nhũng, đem lại ấm no và hạnh phúc cho người dân và rồi đây toàn dân sẽ tận hưởng một chương trình phúc lợi An Sinh Xã Hội như thất nghiệp, BHY Tế, lương hưu và gần như ko cần đóng góp gì. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe và hãy ủng hộ Tô Đại Tướng)

Trân trọng kính chào quý đồng bào: CXN_050324_18 358_(tolam)_Chúc mừng Đại Tướng Tô Lâm, đàn ong đã vỡ tổ, vùng cấm của thắng Trọng Lú đã bị phá vỡ (đám bí Thư, CT Tỉnh Ủy thắng Lú sai bảo Tô Huy Rứa nhét tên vào kỳ ĐH 11 (2010-2015) để đánh bại 3D kỳ ĐH 12 (2015-2020). Tổ ong tham nhũng này là vùng cấm của thắng Lú đấy. Đám BT tỉnh ủy, chủ tịch này tham nhũng đất đai nhưng chỉ bị kỷ luật ngày 26/04/2022 17:44 GMT+7 (2 năm trước), rồi thì vùng cấm của thắng Lú dc áp dụng. Ngày hôm nay Đại Tướng phá vỡ tổ ong này đúng theo ước nguyện của tổ quốc và nhân dân VN

xx
Châu Xuân Nguyễn

xx

https://tienphong.vn/bo-cong-an-yeu-cau-cung-cap-thong-tin-tai-san-cua-nhieu-cuu-quan-chuc-tinh-binh-thuan-post1633680.tpo
xx

tienphong.vn

Bộ Công an yêu cầu cung cấp thông tin tài sản của nhiều cựu quan chức tỉnh Bình Thuận

Duy Quang
02/05/2024 | 14:27

Kỷ luật 2 nguyên bí thư và 2 nguyên chủ tịch tỉnh Bình Thuận

Kính thưa quý đồng bào, mời bấm vào link kế bên xem đàn ong "vùng cấm" của thằng Lú {xx

https://tienphong.vn/chu-tich-cong-ty-lien-quan-du-an-bi-dieu-tra-o-binh-thuan-xin-di-singapore-chua-benh-post1547910.tpo
xx
26/04/2022 17:44 GMT+7 (2 năm trước),

Chủ tịch công ty liên quan dự án bị điều tra ở Bình Thuận xin đi Singapore chữa bệnh

02/07/2023 | 15:36
xxMời đọc bài cũ 18 354 ngày 1.5.23

xx
CXN_050124_18 354_(tolam)_ Có lẽ từ 15 năm nay, viết bài trên MXH cống hiến cho việc mở mang kiến thức KT cho ng dân nên CXN ko còn thù hận CSBV như xưa. Vẫn còn nhiều điều đáng suy gẫm khi chế độ độc tài, tàn bạo CSVN sắp đến thời cáo chung và tôi nhìn ra rất nhiều sự tương đồng với những QG CS trg thời gian sụp đổ toàn diện: BA VŨ KHÍ QUAN TRỌNG ĐỂ HẠ BỆ NHAU. Kính thưa quý đồng bào, Những lời tâm tình của CXN Administration sau 49 năm chấm dứt chiến tranh.



1. Rất giống LX, duy nhất một người đảo chính và thành công khi lòng dân đã nhìn thấy rõ và ngao ngán chế độ CS toàn trị, độc tài, ng đó thời LX tên là Gorbachov, thời này ng đó tên là Tô Lâm. Chính Gorbachov nghĩ là sẽ đem lại sự trong sáng, minh bạch cho ĐCSLX (để cho ĐCS lấy lại uy tín với toàn nhân dân) bằng cách làm cho hệ thống minh bạch, bớt tham nhũng, Ngày hôm nay có Trọng Lú, nhưng cả 2 đều sai lầm vì lầm tưởng rằng sự thối tha của thể chế có thể gột rửa trong vòng 10 năm, Trái ngược lại với 2 vị này suy nghĩ khi bắt đầu Glasnot và Perestroika, cùng chiến dịch đốt lò, chính những chương trình làm sạch chế độ này lại phơi bày ra sự thật về sự ruỗng mục của CSLX và CSVN. Trích bài CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá : " Câu này có giống VN bây giờ hay không ??. Trích bài dưới đây..:"Tuy vậy Công khai chỉ làm nổi bật những khiếm khuyết ko thể nào sửa chữa của Đảng. Tái cấu trúc không thể tiến hành trên 1 nền móng đã mục ruỗng tận gốc rễ."(HT)

2. Những sụp đổ về KTVM thì tôi ko cần nói lại trên đây vì ai đọc bài tôi đều biết rất rõ: Suy trầm 10 năm (2023-2033), bđs xóa sổ Tết 2024, phần còn lại của nền KT xóa sổ hết năm 2024. TTCK bắt đầu giai đoạn sập sàn vì NĐN rút tiền vì tỷ giá nâng cao, tham nhũng ngành NH qua cái nhìn của Abuza (SMCP), vàng tăng cao vì ng dân lo sợ bất ổn KT lẫn Chính Trị nên họ ùn ùn rút tiền khỏi tiết kiệm để mua vàng và usd, ko mua bđs hay cổ phiếu. Hệ thống NH đang trên bờ vực sụp đổ, lãi suất tăng nhanh, rất nhanh. CSVN dùng tiền dân 24 tỷ usd giải cứu SCB trg vụ Vạn Thịnh Phát. Một NH Mỹ vỡ nợ đầu tiên trg năm 2024, CP Mỹ ko tón 1 đồng xu https://vietnambiz.vn/ngan-hang-dau-tien-sup-do-o-my-trong-nam-nay-202442710503736.htm{Trích bài NH đầu tiên vỡ nợ: "Republic First Bancorp có khoảng 4 tỷ USD tiền gửi vào cuối tháng 1. Trong hình là một chi nhánh của ngân hàng này ở Manhattan, New York. (Ảnh: Alamy). Vào cuối ngày 26/4 (thứ sáu), cơ quan quản lý đã tiếp nhận Republic First Bancorp, một ngân hàng đang gặp khó khăn ở Philadelphia (bang Pennsylvania). Đây là vụ sụp đổ ngân hàng đầu tiên của Mỹ trong năm nay. Trong một tuyên bố mới, Cơ quan Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang (FDIC) cho biết Republic First Bancorp (hay Republic Bank) có khoảng 4 tỷ USD tiền gửi vào cuối tháng 1 và tài sản trị giá 6 tỷ USD.“Về cơ bản tất cả” số tiền gửi của Republic First sẽ được Fulton Bank ở Lancaster tiếp nhận, tuyên bố nêu rõ. FDIC cho biết thêm rằng 32 chi nhánh của Republic First ở Pennsylvania, New Jersey và New York sẽ mở cửa trở lại ngay trong ngày 27/4 (thứ bảy) với tư cách là chi nhánh của Fulton Bank. "(HT}. 5 NH yếu kém trg đó có 3 NH zero cp là Ocean bank, Construction bank và GP bank vỡ nợ từ 2011 đến giờ vẫn chưa bán được.


3. Hồi thời cụ Diệm và cụ Nhu, đảo chánh 1.11.1963 thì tướng ta phải giấu diếm cả năm trường, ngay ngày khởi động phải giải vờ họp tướng lãnh, ko cho ai ra vào. Ngày nay tolam đão chánh lật ĐCSVN thì công khai tuyên bố bắt các Bí Thư, CT Tỉnh, CT QH, CTN v.v… Không ai ngăn cản nổi. CS lãnh đạo tập thể, khi tolam làm loạn thì ko ai đuổi việc tolam dc, sống và mua quan bán chức theo bầy đàn, tập thể thì khi chết hay khi nguy hiểm muốn cách chức tolam thì phải chờ bầy đàn họp. CSVN chết vì bầy đàn, vì tình đồng chí bao che nhau trong thời chiến tranh, khi thời bình thì bao che nhau khi tham nhũng và khi chết thì chết chùm hết


4. Tolam công khai bắt Lê Thanh hải để khai thác phốt mà LTH nắm giữ bí mật (vì nắm thóp Lú nên LTH đc để yên, giờ thì VV Thưởng ra đi trong nhục nhả, VĐ Huệ ra đi trong siêu nhục nhã) về t.hằng Trọng Lú tham nhũng 2 căn hộ Ciputra và 300 ngàn tỷ. Tolam bắt Dr Thanh ruồi hối lộ Hồ Mẫu Ngoạt (5 tỷ), trợ lý gắn bó với Lú lâu dài (cỡ Phạm Thái hà gắn bó với Vương Đình Huệ). Lú cũng sẽ phải ra đi khi trợ lý nhận HLo.


Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe.



Tại sao Lê minh Hưng không được tiến cử Thường Trực Ban Bí Thư, Tại sao Nguyễn Văn Nên không được tiến cử thành Chủ Tịch nước, Tại sao TTCK VN-Index sập sàn 100 điểm và hơn nửa ??? Hôm qua nằm mơ thấy một bà bán trà đá nói thứ năm họp BCT, thứ sáu họp trung ương cho anh Huệ về. Dự tính các ghế CTN, CTQH, Thường trực ban bí thư dự kiến sau: anh Lê Minh Hưng làm ttbbt
anh Mẫn hoặc Nên làm ctn
chị Mai làm quốc hội.



Kính thưa quý đồng bào, CXN Administration không là đầu mối của các nguồn tin tuồn ra từ Phe Tolam ra cho Hiếu Gió và Lê Trung Khoa Thời Báo.de. Nhưng khi tiếp nhận thông tin của họ, CXN Administration dùng suy luận về KTVM của VN để tìm ra lời giải cho những câu hỏi như trên (thường là 99% đúng). Tại sao Lê minh Hưng không được tiến cử Thường Trực Ban Bí Thư ??? Lý do Lê Minh Hưng vuột chức Thường Trực Ban Bí Thư (TTBBT) vì cả BCT đều biết rằng ĐT Tô Lâm đang nắm tất cả các lời khai của bà Trương Mỹ Lan (và tất cả những quan chức Thanh Tra NHNN bị C-03 làm việc) và nguy cơ là nếu LM Hưng lên chức Thường Trực Ban Bí Thư và khi Đại Tướng trưng bày bằng chứng LM Hưng (hay trợ lý của Hưng) tham nhũng thì lại thêm 1 vụ tham nhũng lớn của CSVN. Và từ đó LM Hưng lại phải từ chức như NXP, VV Thưởng và VĐ Huệ.



Tại sao Nguyễn Văn Nên không được tiến cử thành Chủ Tịch nước ??? Lý do Nên ko được tiến cử là vì KT Thành Hồ hiện giờ đang đối mặt muôn vàn khó khăn và bứng Nên khỏi chức Bí Thư HCM thì không khác gì siết cổ KT thành Hố.


Tại sao TTCK VN-Index sập sàn 100 điểm và hơn nửa ??? Vì bài dịch dưới đây…. Tuần này ở Châu Á

Tham nhũng, quản lý kinh tế kém sẽ cản trở sự tăng trưởng của Việt Nam – như vụ bê bối Trương Mỹ Lan cho thấybởi Zachary Abuza Ngày 03 tháng 12 năm 2023 5 phút.

xx

11L (banrong) Điều 852 CXN_120923_17881_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN:Từ ngày 4.12.23 khối ngoại rút vốn, nhấp chuột hàng tỷ usd khỏi TTCK VNđể chuẩn bị cho một cú sập sàn rất mạnh. Lý do ???: Khối ngoại ồ ạt bánròng có đáng lo?



xx Mời bấm vào link để đọc Điều 852 bài 17 881 ngày 9.12.2023 xxxxx Điều 852 CXN_120923_17 881_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: Từ ngày 4.12.23 khối ngoại rút vốn, nhấp chuột hàng tỷ usd khỏi TTCK VN để chuẩn bị cho một cú sập sàn rất mạnh. Lý do ???: Khối ngoại ồ ạt bán ròng có đáng lo?. Kính thưa quý đồng bào, Mời đọc 12 bài báo dưới về Khối ngoại rút mạnh. CP HCS VN biết lý do nhưng xin không tiết lộ vì ĐCSVN biết thông tin này thì họ có thể điều chỉnh cách hành xử của họ để giảm thiểu và tránh chuyện này xảy ra trong tương lai nữa. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 851 để đọc bài cũ 17 876 ngày 8.12.23 xxxxx Điều 851 CXN_120823_17 876_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: CSVN copy rập khuôn của TQ về khủng hoảng Bđs, nhưng KT VN sẽ suy sụp trước TQ một thời gian rất dài. Tại sao ???: "Cơn bĩ cực" bất động sản Trung Quốc: Giảm mạnh, tặng vàng để hút người mua. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 840 để đọc bài cũ 17 849 ngày 29.11.23 xxxxx Điều 840 CXN_112923_17 849_TQ đổ ngàn tỷ usd để cứu Bđs tỷ căn hộ. Ngày hôm nay hệ thống Tài Chính TQ bắt đầu suy sụp và cả KT TQ đang sụp đổ mạnh: Công ty quản lý tài sản hàng đầu Trung Quốc cảnh báo mất khả năng trả nợ. Cty quản lý tài sản là cty đại diện cho chủ đầu tư (dự án hoàn thành như Trung Tâm Thuong Mại, hệ thống Văn Phòng v.v…). Chính cty quản lý này cũng huy động tiền của những nhà đầu tư để xây những Trung Tâm v.v… Nhưng làn sóng trả mặt bằng làm thất thu hằng tỷ đô tiền mặt bằng nên trở thành thiếu hụt, nợ nần. Điều này chứng tỏ giải cứu Cty Bđs là không bao giờ đủ. VN đang nhanh chóng theo con đường của TQ.
. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 838 để đọc bài cũ 17 847 ngày 28.11.23 xxxxx Điều 838 CXN_112823_17 847_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng sẽ không còn nguồn lực nào đổ vào giải cứu Bđs tại VN: Trung Quốc lại có thêm một công ty bất động sản trên bờ vực phá sản. Giải cứu Bđs VN như bđs TC, tất cả cần lắp 2 cái lỗ đen là TPDN và Nợ xấu NH (2 lỗ đen/cục máu đông X 2 triệu tỷ= 4 triệu tỷ). VN không đủ nguồn lực để làm chuyện đó, giải cứu nữa vời sẽ làm nó bầy hầy ra thêm. Phạm Minh Chính đầu năm 2022 lập tổ công tác, rồi kết luận hạ Lãi suất và nâng thêm tăng trưởng tín dụng, giữa năm 2023, tôi long trọng tuyên bố tỷ giá tăng sẽ gây thêm áp lực lạm phát, nhập khẩu LP, NĐT ngoại rút vốn khỏi FDI, FII (TTCK). Ngay sau khi tôi tuyên bố, PMC ngưng hạ lãi suất cho nên ngày hôm nay, 6 tháng sau tỷ giá ổn định trở lại. Tháng 3.2023, PMC ký NĐ 08 ân hạn 2 năm cho TPDN, cho đến ngày hôm nay, KT kiệt quệ thêm và tôi lại cảnh báo ân hạn tức là khuyến khích DN BĐS không cần trả nợ TPDN, đến hôm nay là hơn 100 DN Bđs vỡ nợ TPDN, Trái chủ không dc trả lãi đáo hạn chứ chưa nói gì vốn nguyên thủy đáo hạn. NĐT Ngoại rút vốn về khỏi TTCK về không nhà đầu tư ngoại nào đầu tư vào QG nào có vỡ nợ trái phiếu tràn lan như thế. Reuters và Bloomberg đăng bài cho khắp thế giới đọc rằng khi thỏa thuận đổi cổ phiếu lấy trái phiếu từ VinGroup và NovaLand, 2 cty này nói ở VN CP ra ân hạn 2 năm thì theo luật VN chúng tao ko cần trả nợ TPDN cho bất kỳ ai, nếu chúng bây không chấp nhận hoán đổi bây giờ thì chúng bây cứ thưa kiện ở Tòa án VN, chúng bây sẽ ra đi trắng tay cộng thêm chi phí Tòa án vài triệu usd nữa. Cuối cùng Trái Chủ QT phải chấp nhận nhưng họ make sure là họ sẽ cung cấp thông tin cho Reuters và Bloomberg. (HT Điều 838)

. Kính chúcquý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 265 để đọc bàicũ 16 985 ngày 1.12.22 (1 năm trước) xx Điều 265 CXN_120122_16 985HoREA: Doanh nghiệp bất động sản đói vốn, phải vay tín dụng đen. Vay tíndụng đen như Ông Lê Hoàng Châu nói thì lãi suất là bao nhiêu ??? CP HCSCXN đồ rằng phải hơn 20%. Điều này có nghĩa là dòng tiền với lãi suấtdưới 15% là cạn kiệt, mặt bằng thực của lãi suất cho vay là tiến tới20%, đúng như lời CP HCS CXN nói về suy thoái. Suy thoái thì lúc nàocũng đẩy lãi suất lên cao 20-25%, lạm phát thật cao và CP phải kiềm chếlạm phát (điều này tôi biết từ 1975 khi tôi bắt đầu nghiên cứu về KTVM ởÚc). Suy thoái thì năm 2011 cũng giống như 2008, cũng giống như 2022,không suy thoái nào khác suy thoái nào. Những thằng bưng bô cho CS thìngụy biện là suy thoái kỷ thuật này nọ, chứ hậu quả của suy thoái thìthời nào cũng thế. Lãi suất cao đưa đến suy trầm, lạm phát cao, mấtviệc. CXN_120122_16985_ Điều 265 Chính vì vậy KT Phương Tây họ dùng tấtcả kỷ năng, tiền bạc, thời gian để chống lạm phát chứ ko kêu gọi in tiềncứu bđs, cứu ttck, cứu tpdn, đổ tiền ngân sách ra cứu (làm sao lấy400+900k tỷ từ đầu tư công vào cúng 2 cái lỗ đen là tpdn và nợ xấu [mỗicái lỗ đen là 2 triệu tỷ] ???????? } {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều837 để đọc bài cũ 17 846 ngày 26.11.23 xxxxx Điều 837 CXN_112823_17846_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng tất cả mợi ngườidân bị ảnh hưởng vụ tham nhũng quyền lực (Vạn Thịnh Phát) phải dc trảlại tiền qua hình thức thanh lý tài sản công khai và chia trả cho ng dântheo tỷ lệ phần trăm (kiểu Mỹ): Người dân trông chờ việc thu hồi tàisản "khủng" trong vụ Vạn Thịnh Phát.Nạn nhân của VTP, SCB phải dc hoàntrả tiền nhanh chóng, không như vụ Tân Hoàng Minh ém tiền, hay vụ MặtTrận ém tiền ng dân ủng hộ nạn nhân hỏa hoạn Hà Nội, Vụ chạy án ở ChuyếnBay Giải Cứu và Việt Á. Xử lý nhanh vụ này để tránh cơ hội chạy án củaUB Phòng Chống Tham Nhũng và chúng chia nhau tài sản BĐS của VTP (đãnghe PCT UBPCTN tuyên bố sẽ xử hành chính người nhận tiền không vụ lợi(tức là trả hết tiền nhận thì dc xử hành chính như Chu Ngọc Anh. Chúngnó đang kéo dài thời gian để tân dụng "để lâu c.t trâu hóa bùn. Vụ xửhành chính này là để mặc cả bao che cho nhóm Thanh Tra đừng khai tới LêMinh Hưng làm trùm cuối trong vụ VTP này). {xx Mời bấm vào link dướiđiều 828 để đọc bài cũ 17 827 ngày 23.11.23 xxxxx Điều 828CXN_ 112323_17 827_Hành động của PMC đối với Bùi Thành Nhơn có mùi củaNguyễn Văn Bình làm giàu trong phi vụ giải cứu các NH zero cổ phiếu vàcác NH suy yếu: Chiều nay, Thủ tướng họp nóng gỡ khó cho Novaland và mộtsố doanh nghiệp. Kính thưa quý đồng bào, Bên Tây Âu và Singapore, cónhững quy luật về Good Government (CP tốt, hữu hiệu; CP HCS CXN sẽ ápdụng triệt để những điều khoản này để ngăn chặn tham nhũng chính sách).Đối xử ưu đãi để đem về lại quả là lợi ích cá nhân cho người phân biệtđối xử với vây cánh, sân sau của chính mình chính là nguồn cơn của nhữngvụ tham nhũng tày trời như Vạn Thịnh Phát, Chuyến Bay Giải Cứu, Việt Átest kits, Vụ Nguyễn Thị Thanh Nhàn trốn chạy bên Đức, Trịnh Văn QuyếtFLC, Tân Hoàng Minh, 3D quả đấm thép v.v.., PMC ân hạn TPDN 2 năm, hạlãi suất cứu Bđs, nới room tín dụng, đều là những bằng chứng tham nhũngchính sách bắt đầu bàng ưu đãi đặc biệt cho bạn bè, sân sau, nhóm lợiích v.v… Chính phủ được người dân bầu lên (trg những nước Tây Âu KTTT,dân chủ, bầu bán công khai chứ ko phải độc quyền LÃNH ĐẠO NHƯ đcsvn) đểquản lý (Manage) cách xử dụng tiền thuế đóng góp của ng dân. Cách xửdụng này phải luôn luôn công bình cho tất cả 100 tr người vì nếu PMC đốixử ưu ái với NovaLand của Bùi Thành Nhơn tức là đưa nguồn lực của 100tr ng dân đóng thuế để ưu ái giải cứu cho BT Nhơn là làm mất đi nguồnlực thuế của người dân trong khi PMC mưu cầu lại quả từ những lợi íchhàng trăm ngàn tỷ của BT Nhơn (trốn thoát phá sản vì bất tài, y changnhư Trương Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát dc Lê Thanh Hải nguyên BT TP HCMđối xử ưu ái đặc biệt {xe tải chở 105 ngàn tỷ chở đi đâu tại sao cơ quanđiều tra không nói rõ, tôi nghi ngờ rằng chở vào tư gia của Lê ThanhHải}). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xxxxx Mời bấm vào linkdưới điều 827 để đọc bài cũ 17 826 ngày 22.11.23 xxxxx Điều 827CXN_112223_17 826_Ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) tôi có tâm sự vớiđồng bào: " Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bấtđộng sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vàoNH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc. Đây là lời kết thúcngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời gian suy thoái 10 năm tại VN vìnhững lý do sau đây: …"(HT): Hết thời ‘đẻ trứng vàng’, nhà mặt phốthi nhau rao bán. Kính thưa quý đồng bào, Trích điều 669: " {xx Mời bấmvào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 thángtrước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thânvà gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất độngsản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống,chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bánnhững tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổithành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ởngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoạiquốc."(HT điều 669). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấmvào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 thángtrước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thânvà gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất độngsản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống,chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bánnhững tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổithành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ởngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoạiquốc. Đây là lời kết thúc ngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời giansuy thoái 10 năm tại VN vì những lý do sau đây: 1. VN sẽ có 1 ngày như30.4.75 trong vòng 2023-2033 suy trầm và những gì xảy ra ở VN lúc đó sẽxảy ra trong giai đoạn này 2. NH VN hiện giờ đang có nợ xấu tồn đọng tầm2 triệu tỷ (suy trầm 2011 là 1.2 triệu tỷ, làn này có suy thoái toàncầu, có Trái Phiếu Doanh Nghiệp 2 triệu tỷ, có giá bđs cao gấp 5 hay 10lần năm 2011). NH không thể nào cho vay ra nữa (chỉ có hứa hẹn trên TVmà thôi) và NH đua ra đầy những lý do để từ chối vay ra, thậm chí TĐNHNN VN Nguyễn Thị Hồng ra Thông Tư 06 để giải cứu NH khỏi tình trạngphải từ chối cho vay ra. 3. KT VN đã gần như ngưng đọng từ ngày10.4.2023 4.Điều 852 CXN_120923_17881

xxxx

CP HCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâm tiêu diệt tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào:CXN_050124_18354_(tolam)_Cólẽ từ 15 năm nay, viết bài trên MXH cống hiến cho việc mở mang kiếnthức KT cho ng dân nên CXN ko còn thù hận CSBV như xưa. Vẫn còn nhiềuđiều đáng suy gẫm khi chế độ độc tài, tàn bạo CSVN sắp đến thời cáochung và tôi nhìn ra rất nhiều sự tương đồng với những QG CS trg thờigian sụp đổ toàn diện:BA VŨ KHÍ QUAN TRỌNG ĐỂ HẠ BỆ NHAU.

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx

https://www.facebook.com/groups/2048043085485347/?multi_permalinks=3717319221891050&hoisted_section_header_type=recently_seen&__cft__[0]=AZV1uFkk-vfz93F6otzfMnpe5E_QiCI-rUCMiefYEhKkYXLwzWQwD8nLwsCIFks_9M1pGNG0D5n51_0ctRcsUpOAkYe-hJNpoGa4FJL3BCphbav6bzeA1NlYbe0NQFxHgrykQ5nO2Ss94Z8GeAyGqZkWBVjaOW7ahjK0jGm4lyNjSdK0PA0VbG1ni22YkEMw7gc9HqBGCN_l_FMmarAqFUFi-jTgjL77WcJF9O-j9L5bhg&__tn__=%2CO%2CP-R

xx

Trần Quốc Kim · 8 phút ·

BA VŨ KHÍ QUAN TRỌNG ĐỂ HẠ BỆ NHAU

xx
Mời đọc bài cũ 18 350 ngày 28.4.24

xx
CXN_042824_18350_(tolam)_Tại sao Lê minh Hưng không được tiến cử Thường Trực Ban Bí Thư, Tại sao Nguyễn Văn Nên không được tiến cử thành Chủ Tịch nước, Tại sao TTCK VN-Index sập sàn 100 điểm và hơn nửa ??? Hôm qua nằm mơ thấy một bà bán trà đá nói thứ năm họp BCT, thứ sáu họp trung ương cho anh Huệ về. Dự tính các ghế CTN, CTQH, Thường trực ban bí thư dự kiến sau: anh Lê Minh Hưng làm ttbbt
anh Mẫn hoặc Nên làm ctn
chị Mai làm quốc hội.



Kính thưa quý đồng bào, CXN Administration không là đầu mối của các nguồn tin tuồn ra từ Phe Tolam ra cho Hiếu Gió và Lê Trung Khoa Thời Báo.de. Nhưng khi tiếp nhận thông tin của họ, CXN Administration dùng suy luận về KTVM của VN để tìm ra lời giải cho những câu hỏi như trên (thường là 99% đúng). Tại sao Lê minh Hưng không được tiến cử Thường Trực Ban Bí Thư ??? Lý do Lê Minh Hưng vuột chức Thường Trực Ban Bí Thư (TTBBT) vì cả BCT đều biết rằng ĐT Tô Lâm đang nắm tất cả các lời khai của bà Trương Mỹ Lan (và tất cả những quan chức Thanh Tra NHNN bị C-03 làm việc) và nguy cơ là nếu LM Hưng lên chức Thường Trực Ban Bí Thư và khi Đại Tướng trưng bày bằng chứng LM Hưng (hay trợ lý của Hưng) tham nhũng thì lại thêm 1 vụ tham nhũng lớn của CSVN. Và từ đó LM Hưng lại phải từ chức như NXP, VV Thưởng và VĐ Huệ.



Tại sao Nguyễn Văn Nên không được tiến cử thành Chủ Tịch nước ??? Lý do Nên ko được tiến cử là vì KT Thành Hồ hiện giờ đang đối mặt muôn vàn khó khăn và bứng Nên khỏi chức Bí Thư HCM thì không khác gì siết cổ KT thành Hố.


Tại sao TTCKVN-Index sập sàn 100 điểm và hơn nửa ??? Vì bài dịch dưới đây…. Tuần này ở Châu Á

Tham nhũng, quản lý kinh tế kém sẽ cản trở sự tăng trưởng của Việt Nam – như vụ bê bối Trương Mỹ Lan cho thấy bởi Zachary Abuza Ngày 03 tháng 12 năm 2023 5 phút.

xx

11L (banrong) Điều 852 CXN_120923_17881_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN:Từ ngày 4.12.23 khối ngoại rút vốn, nhấp chuột hàng tỷ usd khỏi TTCK VNđể chuẩn bị cho một cú sập sàn rất mạnh. Lý do ???: Khối ngoại ồ ạt bánròng có đáng lo?

xx Mời bấm vào link để đọc Điều 852 bài 17 881 ngày 9.12.2023 xxxxx Điều 852 CXN_120923_17 881_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: Từ ngày 4.12.23 khối ngoại rút vốn, nhấp chuột hàng tỷ usd khỏi TTCK VN để chuẩn bị cho một cú sập sàn rất mạnh. Lý do ???: Khối ngoại ồ ạt bán ròng có đáng lo?. Kính thưa quý đồng bào, Mời đọc 12 bài báo dưới về Khối ngoại rút mạnh. CP HCS VN biết lý do nhưng xin không tiết lộ vì ĐCSVN biết thông tin này thì họ có thể điều chỉnh cách hành xử của họ để giảm thiểu và tránh chuyện này xảy ra trong tương lai nữa. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 851 để đọc bài cũ 17 876 ngày 8.12.23 xxxxx Điều 851 CXN_120823_17 876_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: CSVN copy rập khuôn của TQ về khủng hoảng Bđs, nhưng KT VN sẽ suy sụp trước TQ một thời gian rất dài. Tại sao ???: "Cơn bĩ cực" bất động sản Trung Quốc: Giảm mạnh, tặng vàng để hút người mua. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 840 để đọc bài cũ 17 849 ngày 29.11.23 xxxxx Điều 840 CXN_112923_17 849_TQ đổ ngàn tỷ usd để cứu Bđs tỷ căn hộ. Ngày hôm nay hệ thống Tài Chính TQ bắt đầu suy sụp và cả KT TQ đang sụp đổ mạnh: Công ty quản lý tài sản hàng đầu Trung Quốc cảnh báo mất khả năng trả nợ. Cty quản lý tài sản là cty đại diện cho chủ đầu tư (dự án hoàn thành như Trung Tâm Thuong Mại, hệ thống Văn Phòng v.v…). Chính cty quản lý này cũng huy động tiền của những nhà đầu tư để xây những Trung Tâm v.v… Nhưng làn sóng trả mặt bằng làm thất thu hằng tỷ đô tiền mặt bằng nên trở thành thiếu hụt, nợ nần. Điều này chứng tỏ giải cứu Cty Bđs là không bao giờ đủ. VN đang nhanh chóng theo con đường của TQ.
. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 838 để đọc bài cũ 17 847 ngày 28.11.23 xxxxx Điều 838 CXN_112823_17 847_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng sẽ không còn nguồn lực nào đổ vào giải cứu Bđs tại VN: Trung Quốc lại có thêm một công ty bất động sản trên bờ vực phá sản. Giải cứu Bđs VN như bđs TC, tất cả cần lắp 2 cái lỗ đen là TPDN và Nợ xấu NH (2 lỗ đen/cục máu đông X 2 triệu tỷ= 4 triệu tỷ). VN không đủ nguồn lực để làm chuyện đó, giải cứu nữa vời sẽ làm nó bầy hầy ra thêm. Phạm Minh Chính đầu năm 2022 lập tổ công tác, rồi kết luận hạ Lãi suất và nâng thêm tăng trưởng tín dụng, giữa năm 2023, tôi long trọng tuyên bố tỷ giá tăng sẽ gây thêm áp lực lạm phát, nhập khẩu LP, NĐT ngoại rút vốn khỏi FDI, FII (TTCK). Ngay sau khi tôi tuyên bố, PMC ngưng hạ lãi suất cho nên ngày hôm nay, 6 tháng sau tỷ giá ổn định trở lại. Tháng 3.2023, PMC ký NĐ 08 ân hạn 2 năm cho TPDN, cho đến ngày hôm nay, KT kiệt quệ thêm và tôi lại cảnh báo ân hạn tức là khuyến khích DN BĐS không cần trả nợ TPDN, đến hôm nay là hơn 100 DN Bđs vỡ nợ TPDN, Trái chủ không dc trả lãi đáo hạn chứ chưa nói gì vốn nguyên thủy đáo hạn. NĐT Ngoại rút vốn về khỏi TTCK về không nhà đầu tư ngoại nào đầu tư vào QG nào có vỡ nợ trái phiếu tràn lan như thế. Reuters và Bloomberg đăng bài cho khắp thế giới đọc rằng khi thỏa thuận đổi cổ phiếu lấy trái phiếu từ VinGroup và NovaLand, 2 cty này nói ở VN CP ra ân hạn 2 năm thì theo luật VN chúng tao ko cần trả nợ TPDN cho bất kỳ ai, nếu chúng bây không chấp nhận hoán đổi bây giờ thì chúng bây cứ thưa kiện ở Tòa án VN, chúng bây sẽ ra đi trắng tay cộng thêm chi phí Tòa án vài triệu usd nữa. Cuối cùng Trái Chủ QT phải chấp nhận nhưng họ make sure là họ sẽ cung cấp thông tin cho Reuters và Bloomberg. (HT Điều 838)

. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 265 để đọc bài cũ 16 985 ngày 1.12.22 (1 năm trước) xx Điều 265 CXN_120122_16 985 HoREA: Doanh nghiệp bất động sản đói vốn, phải vay tín dụng đen. Vay tín dụng đen như Ông Lê Hoàng Châu nói thì lãi suất là bao nhiêu ??? CP HCS CXN đồ rằng phải hơn 20%. Điều này có nghĩa là dòng tiền với lãi suất dưới 15% là cạn kiệt, mặt bằng thực của lãi suất cho vay là tiến tới 20%, đúng như lời CP HCS CXN nói về suy thoái. Suy thoái thì lúc nào cũng đẩy lãi suất lên cao 20-25%, lạm phát thật cao và CP phải kiềm chế lạm phát (điều này tôi biết từ 1975 khi tôi bắt đầu nghiên cứu về KTVM ở Úc). Suy thoái thì năm 2011 cũng giống như 2008, cũng giống như 2022, không suy thoái nào khác suy thoái nào. Những thằng bưng bô cho CS thì ngụy biện là suy thoái kỷ thuật này nọ, chứ hậu quả của suy thoái thì thời nào cũng thế. Lãi suất cao đưa đến suy trầm, lạm phát cao, mất việc. CXN_120122_16985_ Điều 265 Chính vì vậy KT Phương Tây họ dùng tất cả kỷ năng, tiền bạc, thời gian để chống lạm phát chứ ko kêu gọi in tiền cứu bđs, cứu ttck, cứu tpdn, đổ tiền ngân sách ra cứu (làm sao lấy 400+900k tỷ từ đầu tư công vào cúng 2 cái lỗ đen là tpdn và nợ xấu [mỗi
cái lỗ đen là 2 triệu tỷ] ???????? } {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 837 để đọc bài cũ 17 846 ngày 26.11.23 xxxxx Điều 837 CXN_112823_17 846_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng tất cả mợi người dân bị ảnh hưởng vụ tham nhũng quyền lực (Vạn Thịnh Phát) phải dc trả lại tiền qua hình thức thanh lý tài sản công khai và chia trả cho ng dân theo tỷ lệ phần trăm (kiểu Mỹ): Người dân trông chờ việc thu hồi tài sản "khủng" trong vụ Vạn Thịnh Phát.Nạn nhân của VTP, SCB phải dc hoàn trả tiền nhanh chóng, không như vụ Tân Hoàng Minh ém tiền, hay vụ Mặt Trận ém tiền ng dân ủng hộ nạn nhân hỏa hoạn Hà Nội, Vụ chạy án ở Chuyến Bay Giải Cứu và Việt Á. Xử lý nhanh vụ này để tránh cơ hội chạy án của UB Phòng Chống Tham Nhũng và chúng chia nhau tài sản BĐS của VTP (đã nghe PCT UBPCTN tuyên bố sẽ xử hành chính người nhận tiền không vụ lợi (tức là trả hết tiền nhận thì dc xử hành chính như Chu Ngọc Anh. Chúng nó đang kéo dài thời gian để tân dụng "để lâu c.t trâu hóa bùn. Vụ xử hành chính này là để mặc cả bao che cho nhóm Thanh Tra đừng khai tới Lê Minh Hưng làm trùm cuối trong vụ VTP này). {xx Mời bấm vào link dưới điều 828 để đọc bài cũ 17 827 ngày 23.11.23 xxxxx Điều 828 CXN_ 112323_17 827_Hành động của PMC đối với Bùi Thành Nhơn có mùi của Nguyễn Văn Bình làm giàu trong phi vụ giải cứu các NH zero cổ phiếu và các NH suy yếu: Chiều nay, Thủ tướng họp nóng gỡ khó cho Novaland và một số doanh nghiệp. Kính thưa quý đồng bào, Bên Tây Âu và Singapore, có những quy luật về Good Government (CP tốt, hữu hiệu; CP HCS CXN sẽ áp dụng triệt để những điều khoản này để ngăn chặn tham nhũng chính sách). Đối xử ưu đãi để đem về lại quả là lợi ích cá nhân cho người phân biệt đối xử với vây cánh, sân sau của chính mình chính là nguồn cơn của những vụ tham nhũng tày trời như Vạn Thịnh Phát, Chuyến Bay Giải Cứu, Việt Á test kits, Vụ Nguyễn Thị Thanh Nhàn trốn chạy bên Đức, Trịnh Văn Quyết FLC, Tân Hoàng Minh, 3D quả đấm thép v.v.., PMC ân hạn TPDN 2 năm, hạ lãi suất cứu Bđs, nới room tín dụng, đều là những bằng chứng tham nhũng chính sách bắt đầu bàng ưu đãi đặc biệt cho bạn bè, sân sau, nhóm lợi ích v.v… Chính phủ được người dân bầu lên (trg những nước Tây Âu KTTT, dân chủ, bầu bán công khai chứ ko phải độc quyền LÃNH ĐẠO NHƯ đcsvn) để quản lý (Manage) cách xử dụng tiền thuế đóng góp của ng dân. Cách xử dụng này phải luôn luôn công bình cho tất cả 100 tr người vì nếu PMC đối xử ưu ái với NovaLand của Bùi Thành Nhơn tức là đưa nguồn lực của 100 tr ng dân đóng thuế để ưu ái giải cứu cho BT Nhơn là làm mất đi nguồn lực thuế của người dân trong khi PMC mưu cầu lại quả từ những lợi ích hàng trăm ngàn tỷ của BT Nhơn (trốn thoát phá sản vì bất tài, y chang như Trương Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát dc Lê Thanh Hải nguyên BT TP HCM đối xử ưu ái đặc biệt {xe tải chở 105 ngàn tỷ chở đi đâu tại sao cơ quan điều tra không nói rõ, tôi nghi ngờ rằng chở vào tư gia của Lê Thanh Hải}). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 827 để đọc bài cũ 17 826 ngày 22.11.23 xxxxx Điều 827 CXN_112223_17 826_Ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) tôi có tâm sự với đồng bào: " Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc. Đây là lời kết thúc ngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời gian suy thoái 10 năm tại VN vì những lý do sau đây: …"(HT): Hết thời ‘đẻ trứng vàng’, nhà mặt phố thi nhau rao bán. Kính thưa quý đồng bào, Trích điều 669: " {xx Mời bấm vào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100 triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thân và gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm 2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất động sản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống, chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc."(HT điều 669). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100 triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thân và gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm 2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất động sản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống, chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc. Đây là lời kết thúc ngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời gian suy thoái 10 năm tại VN vì những lý do sau đây: 1. VN sẽ có 1 ngày như 30.4.75 trong vòng 2023-2033 suy trầm và những gì xảy ra ở VN lúc đó sẽ xảy ra trong giai đoạn này 2. NH VN hiện giờ đang có nợ xấu tồn đọng tầm 2 triệu tỷ (suy trầm 2011 là 1.2 triệu tỷ, làn này có suy thoái toàn cầu, có Trái Phiếu Doanh Nghiệp 2 triệu tỷ, có giá bđs cao gấp 5 hay 10 lần năm 2011). NH không thể nào cho vay ra nữa (chỉ có hứa hẹn trên TV mà thôi) và NH đua ra đầy những lý do để từ chối vay ra, thậm chí TĐ NHNN VN Nguyễn Thị Hồng ra Thông Tư 06 để giải cứu NH khỏi tình trạng phải từ chối cho vay ra. 3. KT VN đã gần như ngưng đọng từ ngày 10.4.2023 4.Điều 852 CXN_120923_17881



xxxx

CPHCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâmtiêu diệt tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào: CXN_042824_18 350_(tolam)_ Tại sao Lê minh Hưng không được tiến cử Thường Trực Ban Bí Thư, Tại sao Nguyễn Văn Nên không được tiến cử thành Chủ Tịch nước, Tại sao TTCK VN-Index sập sàng 100 điểm và hơn nửa ??? Hôm qua nằm mơ thấy một bà bán trà đá nói thứ năm họp BCT, thứ sáu họp trung ương cho anh Huệ về. Dự tính các ghế CTN, CTQH, Thường trực ban bí thư dự kiến sau:

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx
Mời bấm vào link để đọc Điều 852 bài 17 881 ngày 9.12.2023

xxxxx
Điều 852 CXN_120923_17 881_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: Từ ngày 4.12.23 khối ngoại rút vốn, nhấp chuột hàng tỷ usd khỏi TTCK VN để chuẩn bị cho một cú sập sàn rất mạnh. Lý do ???: Khối ngoại ồ ạt bán ròng có đáng lo?. Kính thưa quý đồng bào, Mời đọc 12 bài báo dưới về Khối ngoại rút mạnh. CP HCS VN biết lý do nhưng xin không tiết lộ vì ĐCSVN biết thông tin này thì họ có thể điều chỉnh cách hành xử của họ để giảm thiểu và tranh chuyện này xảy ra trong tương lai nữa. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe.
{xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 851 để đọc bài cũ 17 876 ngày 8.12.23 xxxxx Điều 851 CXN_120823_17 876_Tuyên bố long trọng của CP HCS CXN: CSVN copy rập khuôn của TQ về khủng hoảng Bđs, nhưng KT VN sẽ suy sụp trước TQ một thời gian rất dài. Tại sao ???: "Cơn bĩ cực" bất động sản Trung Quốc: Giảm mạnh, tặng vàng để hút người mua. Mời đọc điều 840: " {xx Mời bấm vào link dưới điều 840 để đọc bài cũ 17 849 ngày 29.11.23 xxxxx Điều 840 CXN_112923_17 849_TQ đổ ngàn tỷ usd để cứu Bđs tỷ căn hộ. Ngày hôm nay hệ thống Tài Chính TQ bắt đầu suy sụp và cả KT TQ đang sụp đổ mạnh: Công ty quản lý tài sản hàng đầu Trung Quốc cảnh báo mất khả năng trả nợ. Cty quản lý tài sản là cty đại diện cho chủ đầu tư (dự án hoàn thành như Trung Tâm Thuong Mại, hệ thống Văn Phòng v.v…). Chính cty quản lý này cũng huy động tiền của những nhà đầu tư để xây những Trung Tâm v.v…}(HT điều 840). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 840 để đọc bài cũ 17 849 ngày 29.11.23 xxxxx Điều 840 CXN_112923_17 849_TQ đổ ngàn tỷ usd để cứu Bđs tỷ căn hộ. Ngày hôm nay hệ thống Tài Chính TQ bắt đầu suy sụp và cả KT TQ đang sụp đổ mạnh: Công ty quản lý tài sản hàng đầu Trung Quốc cảnh báo mất khả năng trả nợ. Cty quản lý tài sản là cty đại diện cho chủ đầu tư (dự án hoàn thành như Trung Tâm Thuong Mại, hệ thống Văn Phòng v.v…). Chính cty quản lý này cũng huy động tiền của những nhà đầu tư để xây những Trung Tâm v.v… Nhưng làn sóng trả mặt bằng làm thất thu hằng tỷ đô tiền mặt bằng nên trở thành thiếu hụt, nợ nần. Điều này chứng tỏ giải cứu Cty Bđs là không bao giờ đủ. VN đang nhanh chóng theo con đường của TQ. Trích điều 838 bài cũ 17 847 ngày 28.11.23: "xxxxx Điều 838 CXN_112823_17 847_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng sẽ không còn nguồn lực nào đổ vào giải cứu Bđs tại VN: Trung Quốc lại có thêm một công ty bất động sản trên bờ vực phá sản. Giải cứu Bđs VN như bđs TC, tất cả cần lắp 2 cái lỗ đen là TPDN và Nợ xấu NH (2 lỗ đen/cục máu đông X 2 triệu tỷ= 4 triệu tỷ). VN không đủ nguồn lực để làm chuyện đó, giải cứu nữa vời sẽ làm nó bầy hầy ra thêm. Phạm Minh Chính đầu năm 2022 lập tổ công tác, rồi kết luận hạ Lãi suất và nâng thêm tăng trưởng tín dụng, giữa năm 2023, tôi long trọng tuyên bố tỷ giá tăng sẽ gây thêm áp lực lạm phát, nhập khẩu LP, NĐT ngoại rút vốn khỏi FDI, FII (TTCK). Ngay sau khi tôi tuyên bố, PMC ngưng hạ lãi suất cho nên ngày hôm nay, 6 tháng sau tỷ giá ổn định trở lại. Tháng 3.2023, PMC ký NĐ 08 ân hạn 2 năm cho TPDN, cho đến ngày hôm nay, KT kiệt quệ thêm và tôi lại cảnh báo ân hạn tức là khuyến khích DN BĐS không cần trả nợ TPDN, đến hôm nay là hơn 100 DN Bđs vỡ nợ TPDN, Trái chủ không dc trả lãi đáo hạn chứ chưa nói gì vốn nguyên thủy đáo hạn. NĐT Ngoại rút vốn về khỏi TTCK về không nhà đầu tư ngoại nào đầu tư vào QG nào có vỡ nợ trái phiếu tràn lan như thế. Reuters và Bloomberg đăng bài cho khắp thế giới đọc rằng khi thỏa thuận đổi cổ phiếu lấy trái phiếu từ VinGroup và NovaLand, 2 cty này nói ở VN CP ra ân hạn 2 năm thì theo luật VN chúng tao ko cần trả nợ TPDN cho bất kỳ ai, nếu chúng bây không chấp nhận hoán đổi bây giờ thì chúng bây cứ thưa kiện ở Tòa án VN, chúng bây sẽ ra đi trắng tay cộng thêm chi phí Tòa án vài triệu usd nữa. Cuối cùng Trái Chủ QT phải chấp nhận nhưng họ make sure là họ sẽ cung cấp thông tin cho Reuters và Bloomberg. "(HT Điều 838) . Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 838 để đọc bài cũ 17 847 ngày 28.11.23 xxxxx Điều 838 CXN_112823_17 847_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng sẽ không còn nguồn lực nào đổ vào giải cứu Bđs tại VN: Trung Quốc lại có thêm một công ty bất động sản trên bờ vực phá sản. Giải cứu Bđs VN như bđs TC, tất cả cần lắp 2 cái lỗ đen là TPDN và Nợ xấu NH (2 lỗ đen/cục máu đông X 2 triệu tỷ= 4 triệu tỷ). VN không đủ nguồn lực để làm chuyện đó, giải cứu nữa vời sẽ làm nó bầy hầy ra thêm. Phạm Minh Chính đầu năm 2022 lập tổ công tác, rồi kết luận hạ Lãi suất và nâng thêm tăng trưởng tín dụng, giữa năm 2023, tôi long trọng tuyên bố tỷ giá tăng sẽ gây thêm áp lực lạm phát, nhập khẩu LP, NĐT ngoại rút vốn khỏi FDI, FII (TTCK). Ngay sau khi tôi tuyên bố, PMC ngưng hạ lãi suất cho nên ngày hôm nay, 6 tháng sau tỷ giá ổn định trở lại. Tháng 3.2023, PMC ký NĐ 08 ân hạn 2 năm cho TPDN, cho đến ngày hôm nay, KT kiệt quệ thêm và tôi lại cảnh báo ân hạn tức là khuyến khích DN BĐS không cần trả nợ TPDN, đến hôm nay là hơn 100 DN Bđs vỡ nợ TPDN, Trái chủ không dc trả lãi đáo hạn chứ chưa nói gì vốn nguyên thủy đáo hạn. NĐT Ngoại rút vốn về khỏi TTCK về không nhà đầu tư ngoại nào đầu tư vào QG nào có vỡ nợ trái phiếu tràn lan như thế. Reuters và Bloomberg đăng bài cho khắp thế giới đọc rằng khi thỏa thuận đổi cổ phiếu lấy trái phiếu từ VinGroup và NovaLand, 2 cty này nói ở VN CP ra ân hạn 2 năm thì theo luật VN chúng tao ko cần trả nợ TPDN cho bất kỳ ai, nếu chúng bây không chấp nhận hoán đổi bây giờ thì chúng bây cứ thưa kiện ở Tòa án VN, chúng bây sẽ ra đi trắng tay cộng thêm chi phí Tòa án vài triệu usd nữa. Cuối cùng Trái Chủ QT phải chấp nhận nhưng họ make sure là họ sẽ cung cấp thông tin cho Reuters và Bloomberg. Trích Điều 265: "bài cũ 16 985 ngày 1.12.22 (1 năm trước) xx Điều 265 CXN_120122_16 985 HoREA: Doanh nghiệp bất động sản đói vốn, phải vay tín dụng đen. Vay tín dụng đen như Ông Lê Hoàng Châu nói thì lãi suất là bao nhiêu ??? CP HCS CXN đồ rằng phải hơn 20%. Điều này có nghĩa là dòng tiền với lãi suất dưới 15% là cạn kiệt, mặt bằng thực của lãi suất cho vay là tiến tới 20%, đúng như lời CP HCS CXN nói về suy thoái. Suy thoái thì lúc nào cũng đẩy lãi suất lên cao 20-25%, lạm phát thật cao và CP phải kiềm chế lạm phát (điều này tôi biết từ 1975 khi tôi bắt đầu nghiên cứu về KTVM ở Úc). Suy thoái thì năm 2011 cũng giống như 2008, cũng giống như 2022, không suy thoái nào khác suy thoái nào. Những thằng bưng bô cho CS thì ngụy biện là suy thoái kỷ thuật này nọ, chứ hậu quả của suy thoái thì thời nào cũng thế. Lãi suất cao đưa đến suy trầm, lạm phát cao, mất việc. CXN_120122_16985_ Điều 265 Chính vì vậy KT Phương Tây họ dùng tất cả kỷ năng, tiền bạc, thời gian để chống lạm phát chứ ko kêu gọi in tiền cứu bđs, cứu ttck, cứu tpdn, đổ tiền ngân sách ra cứu (làm sao lấy 400+900k tỷ từ đầu tư công vào cúng 2 cái lỗ đen là tpdn và nợ xấu [mỗi cái lỗ đen là 2 triệu tỷ] ???????? }"(HT Điều 265). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 265 để đọc bài cũ 16 985 ngày 1.12.22 (1 năm trước) xx Điều 265 CXN_120122_16 985 HoREA: Doanh nghiệp bất động sản đói vốn, phải vay tín dụng đen. Vay tín dụng đen như Ông Lê Hoàng Châu nói thì lãi suất là bao nhiêu ??? CP HCS CXN đồ rằng phải hơn 20%. Điều này có nghĩa là dòng tiền với lãi suất dưới 15% là cạn kiệt, mặt bằng thực của lãi suất cho vay là tiến tới 20%, đúng như lời CP HCS CXN nói về suy thoái. Suy thoái thì lúc nào cũng đẩy lãi suất lên cao 20-25%, lạm phát thật cao và CP phải kiềm chế lạm phát (điều này tôi biết từ 1975 khi tôi bắt đầu nghiên cứu về KTVM ở Úc). Suy thoái thì năm 2011 cũng giống như 2008, cũng giống như 2022, không suy thoái nào khác suy thoái nào. Những thằng bưng bô cho CS thì ngụy biện là suy thoái kỷ thuật này nọ, chứ hậu quả của suy thoái thì thời nào cũng thế. Lãi suất cao đưa đến suy trầm, lạm phát cao, mất việc. CXN_120122_16985_ Điều 265 Chính vì vậy KT Phương Tây họ dùng tất cả kỷ năng, tiền bạc, thời gian để chóng lạm phát chứ ko kêu gọi in tiền cứu bđs, cứu ttck, cứu tpdn, đổ tiền ngân sách ra cứu (làm sao lấy 400+900k tỷ từ đầu tư công vào cúng 2 cái lỗ đen là tpdn và nợ xấu [mỗi
cái lỗ đen là 2 triệu tỷ] ???????? } {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 837 để đọc bài cũ 17 846 ngày 26.11.23 xxxxx Điều 837 CXN_112823_17 846_Ngày hôm nay, CP HCS CXN Long Trọng Tuyên Bố rằng tất cả mợi người dân bị ảnh hưởng vụ tham nhũng quyền lực (Vạn Thịnh Phát) phải dc trả lại tiền qua hình thức thanh lý tài sản công khai và chia trả cho ng dân theo tỷ lệ phần trăm (kiểu Mỹ): Người dân trông chờ việc thu hồi tài sản "khủng" trong vụ Vạn Thịnh Phát.Nạn nhân của VTP, SCB phải dc hoàn trả tiền nhanh chóng, không như vụ Tân Hoàng Minh ém tiền, hay vụ Mặt Trận ém tiền ng dân ủng hộ nạn nhân hỏa hoạn Hà Nội, Vụ chạy án ở Chuyến Bay Giải Cứu và Việt Á. Xử lý nhanh vụ này để tránh cơ hội chạy án của UB Phòng Chống Tham Nhũng và chúng chia nhau tài sản BĐS của VTP (đã nghe PCT UBPCTN tuyên bố sẽ xử hành chính người nhận tiền không vụ lợi (tức là trả hết tiền nhận thì dc xử hành chính như Chu Ngọc Anh. Chúng nó đang kéo dài thời gian để tân dụng "để lâu c.t trâu hóa bùn. Vụ xử hành chính này là để mặc cả bao che cho nhóm Thanh Tra đừng khai tới Lê Minh Hưng làm trùm cuối trong vụ VTP này). xx Mời bấm vào link dưới điều 828 để đọc bài cũ 17 827 ngày 23.11.23 xxxxx Điều 828 CXN_112323_17 827_Hành động của PMC đối với Bùi Thành Nhơn có mùi của Nguyễn Văn Bình làm giàu trong phi vụ giải cứu các NH zero cổ phiếu và các NH suy yếu: Chiều nay, Thủ tướng họp nóng gỡ khó cho Novaland và một số doanh nghiệp. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 828 để đọc bài cũ 17 827 ngày 23.11.23 xxxxx Điều 828 CXN_112323_17 827_Hành động của PMC đối với Bùi Thành Nhơn có mùi của Nguyễn Văn Bình làm giàu trong phi vụ giải cứu các NH zero cổ phiếu và các NH suy yếu: Chiều nay, Thủ tướng họp nóng gỡ khó cho Novaland và một số doanh nghiệp. Kính thưa quý đồng bào, Bên Tây Âu và Singapore, có những quy luật về Good Government (CP tốt, hữu hiệu; CP HCS CXN sẽ áp dụng triệt để những điều khoản này để ngăn chặn tham nhũng chính sách). Đối xử ưu đãi để đem về lại quả là lợi ích cá nhân cho người phân biệt đối xử với vây cánh, sân sau của chính mình chính là nguồn cơn của những vụ tham nhũng tày trời như Vạn Thịnh Phát, Chuyến Bay Giải Cứu, Việt Á test kits, Vụ Nguyễn Thị Thanh Nhàn trốn chạy bên Đức, Trịnh Văn Quyết FLC, Tân Hoàng Minh, 3D quả đấm thép v.v.., PMC ân hạn TPDN 2 năm, hạ lãi suất cứu Bđs, nới room tín dụng, đều là những bằng chứng tham nhũng chính sách bắt đầu bàng ưu đãi đặc biệt cho bạn bè, sân sau, nhóm lợi ích v.v… Chính phủ được người dân bầu lên (trg những nước Tây Âu KTTT, dân chủ, bầu bán công khai chứ ko phải độc quyền LÃNH ĐẠO NHƯ đcsvn) để quản lý (Manage) cách xử dụng tiền thuế đóng góp của ng dân. Cách xử dụng này phải luôn luôn công bình cho tất cả 100 tr người vì nếu PMC đối xử ưu ái với NovaLand của Bùi Thành Nhơn tức là đưa nguồn lực của 100 tr ng dân đóng thuế để ưu ái giải cứu cho BT Nhơn là làm mất đi nguồn lực thuế của người dân trong khi PMC mưu cầu lại quả từ những lợi ích hàng trăm ngàn tỷ của BT Nhơn (trốn thoát phá sản vì bất tài, y chang như Trương Mỹ Lan của Vạn Thịnh Phát dc Lê Thanh Hải nguyên BT TP HCM đối xử ưu ái đặc biệt {xe tải chở 105 ngàn tỷ chở đi đâu tại sao cơ quan điều tra không nói rõ, tôi nghi ngờ rằng chở vào tư gia của Lê Thanh Hải}). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xxxxx Mời bấm vào link dưới điều 827 để đọc bài cũ 17 826 ngày 22.11.23 xxxxx Điều 827 CXN_112223_17 826_Ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) tôi có tâm sự với đồng bào: " Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc. Đây là lời kết thúc ngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời gian suy thoái 10 năm tại VN vì những lý do sau đây: …"(HT): Hết thời ‘đẻ trứng vàng’, nhà mặt phố thi nhau rao bán. Kính thưa quý đồng bào, Trích điều 669: " {xx Mời bấm vào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100 triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thân và gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm 2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất động sản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống, chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc."(HT điều 669). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. {xx Mời bấm vào link dưới điều 669 để đọc bài cũ 17 502 ngày 11.8.23 (gần 4 tháng trước) xxxxx Điều 669 CXN_081123_17 502_ Lời tâm tình chia sẽ với 100 triệu đồng bào VN cách thức giữ lại tài sản, bđs, vàng, usd của bản thân và gia đình khỏi bị bốc hơi về còn lại 10% trong cuộc suy thoái 10 năm 2023-2033 này: Nỗi đau không nói thành lời’ của các thị trường bất động sản ‘nhà giàu’: Hàng loạt toà nhà đắt đỏ, có vị trí đắc địa bị bỏ trống, chủ nhà khổ sở giữ chân khách, Lời chia sẽ đó là, nếu được thì hãy bán những tài sản bất động sản có giá trị nhất của mình, lấy tiền vnd, đổi thành usd, gửi vào NH ngoại ở VN, hay tốt hơn, có ng thật tín cẩn ở ngoại quốc (hay du lịch 1 tuần ngoại quốc) và gửi tiền vào NH ở ngoại quốc. Đây là lời kết thúc ngắn gọn về bảo toàn tài sản trong thời gian suy thoái 10 năm tại VN vì những lý do sau đây: 1. VN sẽ có 1 ngày như 30.4.75 trong vòng 2023-2033 suy trầm và những gì xảy ra ở VN lúc đó sẽ xảy ra trong giai đoạn này 2. NH VN hiện giờ đang có nợ xấu tồn đọng tầm 2 triệu tỷ (suy trầm 2011 là 1.2 triệu tỷ, làn này có suy thoái toàn cầu, có Trái Phiếu Doanh Nghiệp 2 triệu tỷ, có giá bđs cao gấp 5 hay 10 lần năm 2011). NH không thể nào cho vay ra nữa (chỉ có hứa hẹn trên TV mà thôi) và NH đua ra đầy những lý do để từ chối vay ra, thậm chí TĐ NHNN VN Nguyễn Thị Hồng ra Thông Tư 06 để giải cứu NH khỏi tình trạng phải từ chối cho vay ra. 3. KT VN đã gần như ngưng đọng từ ngày 10.4.2023 4.Điều 852 CXN_120923_17881
Mọi ng VN đều hành xử như chắc chắn rằng suy trầm 10 năm đang diễn ra, họ đóng cửa doanh nghiệp, hàng quán thời trang, cà phê sang trọng, trả mặt bằng mà ko dự định trở lại. DN còn tồn tại thì không vay tiền phát triển thêm, không ai dám mở DN mới vì sợ làm ăn lỗ lã thời suy trầm. 5. Những nhà triệu đô ở phố cổ HaNoi, ĐaNang đang kinh doanh Hotel đều rao bán rẻ mà không ai mua. Điều 840 CXN_112923_17 849} Điều 851 CXN_120823_17 876} Điều 852 CXN_ 120923_17 881

xx

https://xamvn.icu/r/toi-nay-hop-bct-xong-nhe.786799/
Hôm qua nằm mơ thấy một bà bán trà đá nói thứ năm họp BCT, thứ sáu họp trung ương cho anh Huệ về. Dự tính các ghế CTN, CTQH, Thường trực ban bí thư dự kiến sau
xx
https://www.everand.com/article/689481858/Vietnam-s-Corruption-Poor-Economic-Management-Will-Hinder-Its-Growth-As-Truong-My-Lan-Scandal-Shows (Link bài gốc tiếng Anh)

xx
This Week in Asia

Vietnam’s corruption, poor economic management will hinder its growth — as Truong My Lan scandal shows

by Zachary Abuza Dec 03, 2023 5 minutes

A staggering level of fraud at one of Vietnam‘s largest privately owned commercial banks was recently revealed by authorities in the country.

In addition to 30 trillion dong (US$1.24 billion) in fraudulent bond issues, Truong My Lan – who was arrested on October 8 last year – has been accused of embezzling some US$12.53 billion from Saigon Commercial Bank (SCB), which she secretly controlled. To put that figure into perspective, it’s equivalent to 3.2 per cent of Vietnam’s gross domestic product.

The investigation into property developer Van Thinh Phat (VTP), which Lan chaired, raises very important issues about Vietnam’s economic management and anti-corruption efforts.

In 2011, three small commercial banks faced insolvency. The three banks shared many commonalities: they lent most of their assets to a few players in the real- estate sector, had lax internal controls, were awash with non-performing loans, and had experienced bank runs when key shareholders ran afoul of the law. Most importantly, all three were all secretly controlled by Lan, through nominees.

The State Bank of Vietnam – the central bank – arranged for the three banks to be merged into SCB. But there were no legal consequences for Lan, probably due to her political connections. So it’s little surprise that 12 years later, the same bank, owned by the same person, repeated the fraud, just at a much larger scale.

Vietnam has been a darling of foreign investors, with US$22 billion and US$25 billion pledged in 2022 and 2023, respectively. But the case of Lan and VTP/SCB should serve as a reminder that Vietnam’s endemic corruption and unwillingness to address fundamental problems in the banking system and improve its economic management will hinder its growth.

Lan, now 67, started out as a hair-accessories trader in a market in Ho Chi Minh City’s District 5 before moving into real estate in 1992, allegedly thanks to her political connections. Within a few years, she was able to secure some of the most valuable properties in the city, including several on Nguyen Hue Boulevard, one of the most expensive streets in Asia. She cultivated political support by being a generous sponsor to major city initiatives.

At the heart of her business were SCB, several property firms and investment funds. But a year after her arrest police are still untangling her corporate web, which included more than 1,000 companies, mostly shells, created to secure bank loans.

The growth of Lan’s business empire was fuelled by taking on large amounts of debt through the commercial bond market. Her businesses issued 25 different tranches of bonds that were aggressively sold through SCB, raising 30 trillion dong.

But most of her capital was raised through bank borrowing. Lan allegedly controlled 91 per cent of SCB, through 27 nominees, and between February 2018 and October last year, 93 per cent of its loans were directed to VTP and its shell companies without collateral, repayment schedules, or normal due diligence.

Lan got away with it by bribing a senior regulator at the central bank and 23 other state regulators with US$5.2 million to falsify their oversight reports of SCB and hide bad debts and evidence of wrongdoing.

While Lan was never formally linked to SCB, her arrest immediately prompted a bank run. The central bank quickly intervened and promised to guarantee deposits, assuring the public that it was undertaking the "necessary measures" and putting the bank under "special control" to ensure that SCB remained liquid and able to continue normal operations. Meanwhile, the Ministry of Public Security cracked down on any social-media posts about the bank’s solvency, arresting several people as a deterrent to others.

In all, prosecutors intend to file charges against 86 people. Lan’s husband remains at large, liquidating assets. Two suspects died while in police custody, and another died by suicide. In October 2023, the Ministry of Public Security issued arrest warrants for seven SCB executives, including two former chairmen.

The scale of the VTP fraud is just breathtaking. So what does this case say about Vietnam’s economic management?

First, Vietnamese regulators have proven to be overwhelmed by the economy’s growth. The ease of establishing shell corporations, the culture of complex cross-ownership, and the lack of due diligence, led to US$12.5 billion in embezzlement at one bank alone.

This was an abject failure of oversight. One year after Lan’s arrest, no senior leader in the government or central bank has lost their job over the VTP/SCB scandal.

Second, the banking system remains fragile. Like VTP/SCB, many of the local conglomerates – most of which are heavily invested in real estate – have affiliated banks in the ecosystem to leverage capital, so any further collapses would entail bank runs. And due to Lan and the real-estate bubble, the government has tightened the commercial bond market.

In the case of SCB, the central bank was able to step in and guarantee deposits, but it’s not clear that it would have the resources or acumen to respond to multiple simultaneous bank runs.

The central bank recently put forward for government approval a restructuring plan for SCB, and in September appointed a new chairman. Yet the bank remains saddled with VTP’s non-performing loans.

Following a banking crisis in the early 2010s, the government in 2013 established the Vietnam Asset Management Company (VAMC) to purchase non-performing loans from banks, to shore up their balance sheets.

But to put this into perspective, by 2019, VAMC only had around US$1 billion in cash and bonds to buy up bad debts. And non-performing loans are increasing. A recent report by the State Inspection Commission showed a 52 per cent increase in bad debts at 28 banks in the third quarter of this year. Unless VAMC gets a significant injection of capital, it could be overwhelmed.

Third, corruption remains endemic. This was evident at two levels. The corruption involving the central bank personnel and other government regulators raises significant questions about the capacity and integrity of regulators who were paid to cover up the portfolio of bad debts and evidence of criminal wrongdoing. Every one of the 24 regulators who were responsible for overseeing SCB was on the take. If regulators were on the take from Lan, why should we expect anything else from the other 40 financial institutions in the country?

SCB’s establishment in 2011 should have itself raised eyebrows among regulators, as all three of its constituent banks had chequered management, large amounts of non-performing loans, and had seen bank runs. Yet regulators overlooked all the red flags as well as Lan’s hidden ownership.

Finally, authorities are still unwilling to provide an answer to how Lan acquired secure access to 156 properties, including some in Ho Chi Minh City’s most high-end district. All land is owned by the state and, thus, requires political connections.

Lan had been under suspicion for at least five years, but was never arrested until 2022. There’s been no official explanation as to why, but there’s plenty of suspicion that she had too much information on politicians involving shady businesses, taking advantage of Vietnam’s booming real-estate sector.

That is where the investigation has stopped.

Zachary Abuza is a professor at the National War College in Washington, DC, where he focuses on Southeast Asian politics and security issues. The views are his own and do not reflect those of the National War College or Department of Defence.

This article originally appeared on the South China Morning Post (SCMP).

Copyright (c) 2023. South China Morning Post Publishers Ltd. All rights reserved.

xx
Tuần này ở Châu Á

Tham nhũng, quản lý kinh tế kém sẽ cản trở sự tăng trưởng của Việt Nam – như vụ bê bối Trương Mỹ Lan cho thấy bởi Zachary Abuza Ngày 03 tháng 12 năm 2023 5 phút.

Mới đây, cơ quan chức năng trong nước đã tiết lộ mức độ lừa đảo đáng kinh ngạc tại một trong những ngân hàng thương mại tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ngoài 30 nghìn tỷ đồng (1,24 tỷ USD) gian lận phát hành trái phiếu, Trương Mỹ Lan – người bị bắt vào ngày 8 tháng 10 năm ngoái – còn bị cáo buộc biển thủ khoảng 12,53 tỷ USD từ Ngân hàng Thương mại Sài Gòn (SCB) do bà bí mật kiểm soát. . Để so sánh con số đó, nó tương đương với 3,2% tổng sản phẩm quốc nội của Việt Nam.

Cuộc điều tra nhà phát triển bất động sản Vạn Thịnh Phát (VTP) do Lan chủ trì đặt ra những vấn đề rất quan trọng về nỗ lực quản lý kinh tế và chống tham nhũng của Việt Nam.

Năm 2011, ba ngân hàng thương mại nhỏ phải đối mặt với tình trạng mất khả năng thanh toán. Ba ngân hàng có nhiều điểm chung: họ cho một số ít người trong lĩnh vực bất động sản vay phần lớn tài sản, có hệ thống kiểm soát nội bộ lỏng lẻo, ngập trong các khoản nợ xấu và từng trải qua các đợt rút vốn ngân hàng khi các cổ đông chủ chốt vi phạm pháp luật. . Điều quan trọng nhất là cả ba đều do Lan bí mật điều khiển thông qua người được đề cử.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam – ngân hàng trung ương – thu xếp để 3 ngân hàng này sáp nhập vào SCB. Nhưng Lan không phải chịu hậu quả pháp lý nào, có lẽ là do mối quan hệ chính trị của cô. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi 12 năm sau, cũng chính ngân hàng đó, thuộc sở hữu của cùng một người, lại lặp lại vụ lừa đảo, nhưng ở quy mô lớn hơn nhiều.

Việt Nam là điểm đến thu hút các nhà đầu tư nước ngoài, với cam kết đầu tư lần lượt là 22 tỷ USD và 25 tỷ USD vào năm 2022 và 2023. Nhưng trường hợp của Lan và VTP/SCB sẽ là lời nhắc nhở rằng tình trạng tham nhũng tràn lan và thái độ không sẵn sàng giải quyết các vấn đề cơ bản trong hệ thống ngân hàng cũng như cải thiện quản lý kinh tế sẽ cản trở sự tăng trưởng của Việt Nam.

Bà Lan, hiện 67 tuổi, khởi nghiệp là người buôn bán phụ kiện tóc tại một khu chợ ở Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh trước khi chuyển sang lĩnh vực bất động sản vào năm 1992, được cho là nhờ mối quan hệ chính trị của bà. Trong vòng vài năm, cô đã có thể sở hữu được một số tài sản có giá trị nhất thành phố, trong đó có một số tài sản trên Đại lộ Nguyễn Huệ, một trong những con đường đắt đỏ nhất châu Á. Cô đã xây dựng được sự ủng hộ chính trị bằng cách trở thành nhà tài trợ hào phóng cho các sáng kiến của thành phố lớn.

Trọng tâm hoạt động kinh doanh của cô là SCB, một số công ty bất động sản và quỹ đầu tư. Nhưng một năm sau khi cô bị bắt, cảnh sát vẫn đang tìm ra trang web công ty của cô, bao gồm hơn 1.000 công ty, chủ yếu là công ty vỏ bọc, được thành lập để đảm bảo các khoản vay ngân hàng.

Sự phát triển đế chế kinh doanh của Lan được thúc đẩy bằng việc gánh những khoản nợ lớn thông qua thị trường trái phiếu thương mại. Doanh nghiệp của bà phát hành 25 đợt trái phiếu khác nhau được bán mạnh qua SCB, huy động được 30.000 tỷ đồng.

Nhưng phần lớn vốn của cô được huy động thông qua vay ngân hàng. Lan bị cáo buộc kiểm soát 91% SCB, thông qua 27 người được đề cử, và từ tháng 2 năm 2018 đến tháng 10 năm ngoái, 93% các khoản vay của họ được chuyển đến VTP và các công ty vỏ bọc của nó mà không có tài sản thế chấp, lịch trả nợ hoặc thẩm định thông thường.

Lan đã thoát tội bằng cách hối lộ một cơ quan quản lý cấp cao của ngân hàng trung ương và 23 cơ quan quản lý nhà nước khác với số tiền 5,2 triệu USD để làm sai lệch các báo cáo giám sát của họ đối với SCB và che giấu các khoản nợ xấu cũng như bằng chứng về hành vi sai trái.

Mặc dù Lan chưa bao giờ chính thức có liên hệ với SCB nhưng việc bắt giữ cô ngay lập tức dẫn đến một cuộc tháo chạy ngân hàng. Ngân hàng trung ương nhanh chóng can thiệp và hứa bảo lãnh tiền gửi, đảm bảo với công chúng rằng họ đang thực hiện "các biện pháp cần thiết" và đặt ngân hàng dưới sự "kiểm soát đặc biệt" để đảm bảo rằng SCB vẫn có tính thanh khoản và có thể tiếp tục hoạt động bình thường. Trong khi đó, Bộ Công an trấn áp mọi bài đăng trên mạng xã hội về khả năng thanh toán của ngân hàng, bắt giữ một số người để răn đe những người khác.

Tổng cộng, các công tố viên có ý định khởi tố 86 người. Chồng của Lan vẫn ở yên, thanh lý tài sản. Hai nghi phạm chết khi bị cảnh sát giam giữ, và một nghi phạm khác chết do tự sát. Vào tháng 10 năm 2023, Bộ Công an ban hành lệnh bắt giữ 7 giám đốc điều hành SCB, trong đó có 2 cựu Chủ tịch.

Quy mô của vụ lừa đảo VTP thật ngoạn mục. Vậy trường hợp này nói lên điều gì về quản lý kinh tế của Việt Nam?

Đầu tiên, các cơ quan quản lý của Việt Nam đã tỏ ra bị choáng ngợp trước sự tăng trưởng của nền kinh tế. Việc dễ dàng thành lập các tập đoàn vỏ bọc, văn hóa sở hữu chéo phức tạp và sự thiếu thẩm định đã dẫn đến vụ tham ô 12,5 tỷ USD chỉ riêng tại một ngân hàng.

Đây là một thất bại nặng nề của việc giám sát. Một năm sau khi Lan bị bắt, không có lãnh đạo cấp cao nào trong chính phủ hay ngân hàng trung ương bị mất việc vì vụ bê bối VTP/SCB.

Thứ hai, hệ thống ngân hàng vẫn còn mong manh. Giống như VTP/SCB, nhiều tập đoàn địa phương – hầu hết đều đầu tư mạnh vào bất động sản – có các ngân hàng liên kết trong hệ sinh thái để tận dụng vốn, do đó, bất kỳ sự sụp đổ nào nữa sẽ kéo theo tình trạng tháo chạy ngân hàng. Và do Lan và bong bóng bất động sản, chính phủ đã thắt chặt thị trường trái phiếu thương mại.

Trong trường hợp của SCB, ngân hàng trung ương đã có thể can thiệp và bảo lãnh tiền gửi, nhưng không rõ liệu nó có đủ nguồn lực hoặc sự nhạy bén để đáp ứng với nhiều đợt tháo chạy ngân hàng đồng thời hay không.

Ngân hàng trung ương gần đây đã trình Chính phủ phê duyệt kế hoạch tái cơ cấu SCB và vào tháng 9 đã bổ nhiệm chủ tịch mới. Tuy nhiên, ngân hàng vẫn phải gánh các khoản nợ xấu của VTP.

Sau cuộc khủng hoảng ngân hàng vào đầu những năm 2010, chính phủ năm 2013 đã thành lập Công ty Quản lý Tài sản Việt Nam (VAMC) để mua các khoản nợ xấu từ các ngân hàng nhằm củng cố bảng cân đối kế toán của họ.

Nhưng để so sánh, đến năm 2019, VAMC chỉ có khoảng 1 tỷ USD tiền mặt và trái phiếu để mua nợ xấu. Và các khoản nợ xấu ngày càng gia tăng. Báo cáo mới đây của Ủy ban Thanh tra Nhà nước cho thấy nợ xấu tại 28 ngân hàng tăng 52% trong quý 3 năm nay. Trừ khi VAMC được bơm vốn đáng kể, nếu không nó có thể bị choáng ngợp.

Thứ ba, tham nhũng vẫn còn phổ biến. Điều này thể hiện rõ ở hai cấp độ. Tham nhũng liên quan đến nhân viên ngân hàng trung ương và các cơ quan quản lý khác của chính phủ đặt ra những câu hỏi quan trọng về năng lực và tính liêm chính của các cơ quan quản lý, những người được trả tiền để che đậy danh mục nợ xấu và bằng chứng về hành vi sai trái hình sự. Mỗi người trong số 24 cơ quan quản lý chịu trách nhiệm giám sát SCB đều phải gánh trách nhiệm. Nếu các cơ quan quản lý đang lợi dụng Lan, tại sao chúng ta lại phải mong đợi điều gì khác từ 40 tổ chức tài chính khác trong nước?

Việc thành lập SCB vào năm 2011 lẽ ra đã khiến các cơ quan quản lý phải chú ý, vì cả ba ngân hàng thành viên của SCB đều có quản lý chặt chẽ, số lượng lớn các khoản nợ xấu và đã chứng kiến tình trạng rút vốn ngân hàng. Tuy nhiên, các cơ quan quản lý đã bỏ qua tất cả các dấu hiệu cảnh báo cũng như quyền sở hữu ẩn của Lan.

Cuối cùng, nhà chức trách vẫn chưa sẵn sàng đưa ra câu trả lời về cách Lan có được quyền truy cập an toàn vào 156 bất động sản, trong đó có một số khu ở quận cao cấp nhất Thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả đất đai đều thuộc sở hữu của nhà nước và do đó cần có các mối quan hệ chính trị.

Lan đã bị tình nghi ít nhất 5 năm nhưng chưa bao giờ bị bắt cho đến năm 2022. Không có lời giải thích chính thức tại sao, nhưng có nhiều nghi ngờ rằng cô có quá nhiều thông tin về các chính trị gia liên quan đến các hoạt động kinh doanh mờ ám, lợi dụng tình hình thị trường bất động sản đang bùng nổ của Việt Nam. -lĩnh vực bất động sản.

Đó là nơi cuộc điều tra đã dừng lại.

Zachary Abuza là giáo sư tại Đại học Chiến tranh Quốc gia ở Washington, DC, nơi ông tập trung vào các vấn đề chính trị và an ninh Đông Nam Á. Quan điểm là của riêng ông và không phản ánh quan điểm của Trường Cao đẳng Chiến tranh Quốc gia hoặc Bộ Quốc phòng.

Bài viết này ban đầu xuất hiện trên South China Morning Post (SCMP). Bản quyền (c) 2023. Công ty TNHH Nhà xuất bản Bưu điện Buổi sáng Nam Trung Quốc. Mọi quyền được bảo lưu.

xx
Mời đọc bài cũ 18 349 ngay 26.4.24

xx
CXN_042624_18349_(tolam)_Hôm nay ngày 26.4.24 CXN Administration trân trọng chúc mừng (51L) Đại Tướng Tô Lâm đã thành công trong việc tự tay chống tham nhũng, tiêu diệt sự nghiệp của 1 thằng tham nhũng gộc, thuộc loại ngang hàng với 3 Dũng và Nguyễn Xuân Phúc, đó chính là Vương Đình Huệ. Điều quan trọng hơn nữa là CXN Administration ủng hộ ĐT thẳng tiến cùng với sự ủng hộ của toàn quân, toàn dân VN dần bước lên chức Tổng Bí Thư của VN. " Lê T. Hải đã bị câu lưu ở Hà Nội từ vài ngày nay", một nguồn tin nội bộ cho biết. Kínhthưa quý đồng bào, Trong quá trình Đại Tướng thăng tiến tới chức vụ TBT thì hiện giờ ĐT phải chứng minh cho toàn dân, toàn quân rằng ĐT chính là người nhân dân xứng đáng chọn và tận dụng kho tàng/hồ sơ của quan tham và đồng bọn qua những khai thác lời khai trg những vụ án Việt Á, chuyến bay giải cứu, VT Phát, THMinh, TV Quyết FLC. Nay thì Võ Văn Thưởng đã bị hất văng vì vụ Hậu Pháo (trong vụ này, Lê T. Hải mất đi 1 trụ cột bao che cho truy tố), và phải tiến hành lấy lời khai của LT Hải trong vụ 3 ngàn tỷ Ciputra mà thằng chó Trọng Lú dính chàm (vì LT Hải nắm thóp Lú nên Lú không bao giờ dám hốt LT Hải cho mãi đến khi Lú qua đời nó cũng ko dám. Giờ thì bắt đầu tìm bằng chứng khiến Lú hết cãi và ngoan ngoản từ chức vì đó chính là quy luật do thằng Lú ban ra, rằng ai từ chức thì có thể miễn trách nhiệm hình sự, như điều 41 mà NXP, PBM, VĐDam, VV Thưởng VĐ Huệ đã tận dụng. Một lần nữa, CXN Administration chúc mừng Đại Tướng gặt hái đầy thắng lợi trong cuộc chiến chống tham nhũng, đem lại ấm no và hạnh phúc cho người dân và rồi đây toàn dân sẽ tận hưởng một chương trình phúc lợi An Sinh Xã Hội như thất nghiệp, BHY Tế, lương hưu và gần như ko cần đóng góp gì. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe và hẫy ủng hộ Tô Đại Tướng.
xxxx

CP HCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâm tiêu diệt tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào: CXN_042624_18 349_(tolam)_Hôm nay ngày 26.4.24 CXN Administration trân trọng chúc mừng (51L) Đại Tướng Tô Lâm đã thành công trong việc tự tay chống tham nhũng, tiêu diệt sự nghiệp của 1 thằng tham nhũng gộc, thuộc loại ngang hàng với 3 Dũng và Nguyễn Xuân Phúc, đó chính là Vương Đình Huệ. Điều quan trọng hơn nữa là CXN Administration ủng hộ sự thẳng tiến của ĐT với sự ủng hộ của toàn quân, toàn dân VN dần bước lên chức Tổng Bí Thư của VN. " Lê T. Hải đã bị câu lưu ở Hà Nội từ vài ngày nay", một nguồn tin nội bộ cho biết.

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx

https://www.facebook.com/1473316197/posts/10233405646391118/?rdid=irSCkhXoCuMl7PgU
xx

Le Trung Khoa

" Lê T. Hải đã bị câu lưu ở Hà Nội từ vài ngày nay", một nguồn tin nội bộ cho biết.
xx
Mời xem bài cũ 18 347 ngày 22.4.24

xx
CXN_042224_18347_(tolam)_Chúc mừng Đại Tướng Tô Lâm đã vã vào mồm của thằng Chủ Tịch Quốc Hội Huệ đom đóm vì cái tội ăn nói bậy bạ trước mặt Bộ Chính Trị rằng: "…Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào được Viện Kiểm sát phê chuẩn. Theo CXN Administration biết thì khi Viện Kiểm Sát ở bất cứ QG nào, trước khi phê chuẫn họ phải yêu cầu cơ quan CS Điều Tra phải trình tất cả bằng chứng trước khi đặt bút phê chuẩn lệnh bắt.Trích Cổng Thông Tin Chính Phủ: "Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng; Đưa hối lộ; Nhận hối lộ" xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An và các đơn vị, tổ chức có liên quan, ngày 21/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bổ sung vụ án hình sự, Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét đối với ông Phạm Thái Hà, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Trợ lý Chủ tịch Quốc hội về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" theo quy định tại khoản 4, Điều 358 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đối, bố sung năm 2017.Ngày22/4/2024, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn các lệnh, quyếtđịnh nêu trên. Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quanCảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành các lệnh, quyết định này.". Theo CXN Administration biết thì chắc chắn rằng lệnh bắt này không xử theo Luật rừng như thằng Huệ đom đóm này phát biểu. Trích: "…Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vàochứng cớ khoa học mà theo lời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làmlàm hại người vô tội. Tôi hỏi các đồng chí có đất nước nào trên thế giớitheo Chủ nghĩa Xã Hội mà áp dụng luật rừng như chúng ta nữa hay không?"(HT). Mặc dầu chưa ra Tòa xử, nhưng chiều hướng là sẽ bị kết tội (convicted). Chỉ có thằng Huệ đom đóm phát biểu y như những thằng trộm cấp tìm mọi cách chối tội leo lẻo thôi. Thằng Huệ đom đóm này là thằng cực kỳ ngu, Đại Tướng Tô Tâm mời nó uống rượu thưởng mà nó cứ lắc đầu quầy quãy "Em chả, Em chả, Em thích uống rượi phạt để 100 triệu người dân thấy em là người khốn nạn như thế nào cơ". xxxx

CP HCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâm tiêu diệt tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào: CXN_042224_18 347_(tolam)_ Chúc mừng Đại Tướng Tô Lâm đã vã vào mồm của thằng Chủ Tịch Quốc Hội Huệ đom đóm vì cái tội ăn nói bậy bạ trước mặt Bộ Chính Trị rằng: "… Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theo lời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội."(HT): 🚨 BẮT TẠM GIAM ÔNG PHẠM THÁI HÀ, PHÓ CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx

https://www.facebook.com/100064643681682/posts/863346979163417/?mibextid=oFDknk&rdid=j5cJoHy4Bt75RfxG
xx

Thông tin Chính phủ

Hôm nay lúc 14:26 · · 🚨 BẮT TẠM GIAM ÔNG PHẠM THÁI HÀ, PHÓ CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

Chỉ những người đã theo dõi Trang này hơn 24 giờ mới có thể bình luận.

Tác giả

Thông tin Chính phủ

xx
Mời đọc bài cũ 18 343 ngày 20.4.24

xx
CXN_042024_18343_(tolam)_Tại sao Vương Đình Huệ phản kháng trước Bộ Chính Trị vì cáo buộc của UBKTTW và Đại Tướng Tô Lâm ??? Có cơ sỡ hay không ??? (chắc chắn là không)
V.Đ. Huệ phản kháng!
Kính thưa quý đồng bào,Trích Nguyên văn lời phản kháng của VĐHue trc BCT: "Trong cuộc họp Bộ Chính trị hôm qua ngày 18/04/2024, ông Vương Đình Huệ phát biểu:"Chính các đồng chí đang ngồi trên pháp luật, khi đất nước có hiến pháp, có các bộ luật nhưng ngày 1 tháng 2 năm 2013 lại thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, các đồng chí không lấy hiến pháp làm kim chỉ nam mà thực hiện theo cảm tính yêu, ghét biến cơ quan tố tụng thành nơi mua bán công lý. Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theo lời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội. Tôi hỏi các đồng chí có đất nước nào trên thế giới theo Chủ nghĩa Xã Hội mà áp dụng luật rừng như chúng ta nữa hay không? Chúng ta đang tạo ra một nhà tù dự bị cho chính chúng ta và con cháu chúng ta"(HT). Lý do VD Huệ đưa ra những lời phản khán mạnh mẽ như trên vì Huệ muốn TW sẽ phải quyết định vì sự hợp pháp hay không của UBKTTW và PCT Nhũng (vì TW lúc này thì 200 thằng thằng nào cũng sợ PCTN và UBKTTW hốt vào tù vì tham nhũng bị lộ và phần lớn 200 thằng này cũng là tay chân của 4S và Ng Sinh Hùng trong chiến dịch xóa hết tội lổi của VĐ Huệ và đồng thời khi TW ra nghị quyết rằng UBKTTW và PCTN là vi hiến thì Lú phải từ chức ngay và luôn, theo đúng kế hoạch của 4S và Sinh Hùng{ Trích ( https://www.facebook.com/nguoibuon.gio.9/posts/7588676414523919 ) Anh Huệ xin gặp riêng chú Trọng, chú bảo chú mệt, gặp công việc thì gặp chứ chú không tiếp riêng. : "Anh Tư Sang bàn vói anh Sinh Hùng, giờ anh em mình bỏ qua mọi chuyện,vì các anh em ( Trạc, Huệ, Tú, Trần Hồng Hà…) mà liên kết đòi lãoTrọng phải về."(HT)}

xx
CXN Administration có 9 câu hỏi sau đây cho VĐ Huệ:


1. Tại sao từ 2013 đến giờ là 11 năm mà Huệ ko nói gì về UBKTTW và PCTN vi hiến. Nhưng nay khi bằng chứng rõ ràng thì Huệ lại gọi là: "… Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theo lời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội. …"(HT) ???


2. Trg suốt tg này, Huệ đã cổ vũ tiêu diệt đối thù CT như NXP, Trần Quốc Vượng v.v. thì ko nói là vi hiến ???



3. Huệ có làm riêng như buôn chổi đốt, làm tới thối móng tay, chạy xe ôm ban đêm mà sao có con gái du học, có 4 bồ nhì và ít nhất 2 con riêng ???



4. Ngay cả lúc loại Thưởng Huệ cũng ko nghĩ đó là vi hiến ???


5. Có phải đây là bước đầu của sự xúi bảo theo kế hoạch hất Lú khỏi ghế TBT của Sinh Hùng và 4Sang ???



6. Có phải kehoach này là đưa ra rằng PCTN và UBKTTW là vi hiến để lấy TW bầu loại bỏ hoàn toàn PCTN và UBKTTW. Khi ko còn PCTN thì Huệ , 4 sang và sinh hùng kêu gọi Lú bước xuống vì ko còn gì để làm nữa và đất nước trở lại tn tệ hơn thời 3D ???



7. Nếu huệ goị UBKTTW lập mưu trả thù ng vô tội, vậy vụ án Viet Á, chuyến bay giải cứu, TM Lan thì đều vô tội cả hay sao ???



8. Chắc chắn rằng 200 thằng UVTW thằng nào cũng tn nhưng chưa bị lộ, đưa ra nghị quyết rằng PCTN thì họ sẽ biểu quyết đa số vì tất cả mún xóa sổ UBKTTW PCTN và 4S, Sinh hùng đều có đàn em gài tr TW


9. Thành lập UBKTTW và PCTN đều có biểu quyết chấp thuận của QH. Các luật trước khi được thực thi, đều được trình Quốc Hội xét duyệt. Nên ko thể gọi là Vi Hiến
xx

Tại sao Huệ phải phát biểu ntn ??? Trích lời phát biểu của Huệ: "… các đồng chí không lấy hiến pháp làm kim chỉ nam mà thựchiện theo cảm tính yêu, ghét biến cơ quan tố tụng thành nơi mua báncông lý. Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theolời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội. …"(HT Huệ)
xxxx
Trích bài https://www.facebook.com/nguoibuon.gio.9/posts/75857516614830

Khi quan chức làm ăn.

"Vụ Vạn Thịnh Phát cũng vậy, VTP có khu công nghiệp 2000 héc ta đất công nghiệp ở Long An, ngay sát ranh giới Sài Gòn. Novaland của Bùi Thành Nhơn cấu kết được với phe Vương Đình Huệ, đã dành được 600 héc ta từ tay VTP từ khu công nghiệp này, đầu tư vài nghìn tỷ làm hạ tầng rồi rao bán với giá 20 triệu một mét vuông, dự kiến thu về hàng trăm nghìn tỷ. Khi VTP dùng tiền hối lộ đưa cho Nguyễn Cao Trí ( Trí là đệ tử của hai cựu uỷ viên BCT Long An là Trương Tấn Sang, Trương Hoà Bình ) để Tấn Sang, Hoà Bình đi vận động dành lại đất. Để đập phát chết ngay, không cho phe Long An dãy dụa. Phe Nghệ An đã cho cục trưởng C03 Nguyễn Ngọc Lâm ra tay dứt khoát, bắt ngay Trương Mỹ Lan và rồi đến Nguyễn Cao Trí."(HT)
xx
Xem khúc trích đoạn đó thìĐiều này Gió nói có lý vì khi Nguyễn Cao Trí bị bắt vào tù sau TMLan vài tháng thì chắc chắn rằng cả 2 đều dc lính của BCA C-03 chỉ ra tường tận rằng đám của Huệ và Nghệ An chỉ đạo bắt bà đó (bà Lan) và bà khai hết ra chuyện hối lộ NC Trí đi vận động dành lại đất cho VT Phát, nên bà TM Lan sẵn đó thì khai hết hành vi của bọn Huệ, bọn tài chính, đặc biệt là cựu Thống Đốc LM Hưng (sau này hết ai nói NV Bình và NT Hồng dính vào vụ TMLan, chỉ nói duy nhất LM Hưng và chính đồng chí BT Bến Tre Lê Đức Thọ bị bắt vài thàng trc đây khai là hắn ko giàu bằng LM Hưng. Lại nữa thái độ của bà TMLan sau khi bị tuyên án tử hình có vẻ rất thanh thản vì bà ấy sẽ kháng án, sẽ khai hết LM Hưng hay chí ít mặc cả với đám cầm quyền bao che tham nhũng của Lú). Vài hôm trc, Huệ có buổi làm việc với UBKTTW và chắc chắn rằng trong buổi làm việc đó,TC Tú phải trình hết lời khai của bà Lan cho Huệ xem nên Huệ mới nói ntn để hóa giải lời khai của bà Lan.Tại sao Huệ phải phát biểu ntn ??? Trích lời phát biểu của Huệ: "… các đồng chí không lấy hiến pháp làm kim chỉ nam mà thựchiện theo cảm tính yêu, ghét biến cơ quan tố tụng thành nơi mua báncông lý. Bắt bớ, kết án tuỳ tiện không dựa vào chứng cớ khoa học mà theolời khai đã được sắp xếp có kịch bản nhằm làm làm hại người vô tội. …"(HT Huệ). Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe. xx

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=10233381817195403&id=1473316197&rdid=R2f4rqoofWgKzEbx
xx

https://www.facebook.com/le.t.khoa.1?__cft__[0]=AZUjQhpV3qIiwu8JSXVqim-GnnHJZZJuKmTWr4QQoR2OxtGjgMeB4Dlz_Fj4zj07vO5x8xFdkxJa2zVRLp_a53TtaZ8F-kXhSZy7R1oQhIAW5bpyp2ArKIKQrKJ0VdpTR2A&__tn__=-UC%2CP-R

Le Trung Khoa

18.4.24 lúc 1.41Huệ sáng nay làm việc với UBKT TƯ khóc nức nở.

Huệ bản chất tự tin vì nghĩ dân Nghệ An đông sẽ bảo vệ.
Nhầm to
Nó bỏ hết

Sáng làm việc 2 tiếng
Chiều 2 tiếng“

xxxx

CP HCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâm tiêu diệt tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

Trân trọng kính chào quý đồng bào:CXN_042024_18 343_(tolam)_Tại sao Vương Đình Huệ phản kháng trước BộChính Trị vì cáo buộc của UBKTTW và Đại Tướng Tô Lâm ??? Có cơ sỡ haykhông ??? (chắc chắn là không) V.Đ. Huệ phản kháng!

xx
Châu Xuân Nguyễn
xx

https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=10233398226005613&id=1473316197&rdid=YyMsBohC5zeN4r0J
xx

Le Trung Khoa

enoptodsrSil3a64t4gfl8hg1m0i 93a2i8mgi9gc65am180u2aờ2m4ccml5 · V.Đ. Huệ phản kháng!
xx

https://www.facebook.com/nguoibuon.gio.9/posts/7588676414523919
xx

Thanh Hieu Bui

stdpSooern730a1t56cha1aa42flu7h84ga6f36il87ờ4icg44gi518 64i5 · Anh Huệ xin gặp riêng chú Trọng, chú bảo chú mệt, gặp công việc thì gặp chứ chú không tiếp riêng.

xx

Mời đọc bài cũ 18 341 ngày 18.4.24

xx
CXN_041824_18 341_(tolam) Tuyên bố long trọng 48L rằng CXN Administration cùng dân quân VN (BQP không lên tiếng về VV Thưởng và Huệ Vươngbị ép buộc từ chức) hoàn toàn ủng hộ cuộc chiến chống tham nhũng bắt đầu từ thượng tầng tứ trụ (kể cả Phạm Minh Chính vụ Nguyễn Thanh Nhàn AIC và Trọng Lú vụ Ciputra) của Đại Tướng Tô Lâm: Anh Huệ vừa mới viết đơn từ chức xong! Kính thưa quý đồng bào, sau này, khi ĐT Tô Lâm hoàn tất xóa sổ đám trùm cuối của tất cả trùm cuối Ngệ An Hà Tỉnh (Tô Lâm chỉ có phe Hưng Yên và Tây Ninh gồm NgVan Nên và Trần Lưu Quang cùng Lê Tiến Châu BT Hải Phòng). Băng Đảng Nghệ An gồm: VĐ Huệ (BCT), PĐ Trạc (BCT), NX Thắng (BCT), HĐ Phớc, Trần Sỹ Thanh, PTThanh Trà. Băng đảng Hà Tỉnh gồm: Trần Cẩm Tú (BCT), LMinh Hưng, T Hồng Hà, Đặng Q Khánh. thì CP HCS CXN chắc chắn rằng nếu ĐT Tô Lâm kêu gọi sự trợ giúp về tài năng, kiến thức, kinh nghiệm phương Tây từ kiều bào NV Hải Ngoại sẽ dc nhiệt tình chung tay xây dựng đất nước với điều kiện là phải giải thể ĐCSVN độc tài, đem lại tư do Dân Chủ, Đa Nguyên, Đa Đảng, không có chuyện Đảng độc quyền lãnh đạo đất nước VN (đang trên đà phát triển dưới sự lãnh đạo của Tự Do, Dân Chủ,bầu cử đàng cầm quyền mỗi 5 năm). Và chính tôi sẽ là người tình nguyện về làm TT để vận hành KTVM của đất nước VN yêu thương này. Điều kiện tương tự như Gorbachov giải thể ĐCS LX ngày 26.12.1991. Kính chúc quý đồng bào vui và khỏe với tia sáng le lói cho dân tộc VN này. Mời bấm vào link kế ben xem 2 bài tôi từng ủng hộ Trọng Lú và Đinh Thế Huynh khinh bỉ tham nhũng. CP HCS CXN và CXN Administration tha thiết kêu gọi đồng bào ủng hộ TôLâm tiêu điệu tham nhũng như CXN từng ủng hộ Lú và Đinh Thế Huynh.( { CXN_020222_16 207_ Repost Đăng lại bàicũ 11 643 ngày 19.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước) CXN _091916_11 643_Nói lạicho rõ (clarification, mocking anti-corruption): Trọng Lú bây giờ có vẻ giống Gorby 1991 quá}và lời kêu gọi có thái độ khinh bỉ với tham nhũng của Đinh Thế Huynh { 2. CXN_020222_ 16 201_ Repost Đăng lại bài cũ 11 636 ngày 15.9.16 (gần 5 năm rưỡi trước).CXN _091516_11 636 Đây Chính là cơ hội để toàn dân VN thoát ách CSVN và phát triển quốc gia,văn hóa Tây Âu là khinh bỉ tham nhũng thì Tây Âu mới phát triển bền vững được })
xx

The Union of Soviet Socialist Republics (USSR) was dissolved on 26 December 1991 by Declaration № 142-Н of the Soviet of the Republics of the Supreme Soviet of the Soviet Union, formally establishing the dissolution of the Soviet Union as a sovereign state and subject of international law.
xx
Châu Xuân Nguyễn
Anh Huệ vừa mới viết đơn từ chức xong!
https://www.facebook.com/1473316197/posts/10233380115152853/?rdid=JgNtJLRlIlu6Cnin

xx

Le Trung Khoa

xx
Mời đọc bài cũ 18 334 ngày 12.4.24

xx

CXN_041224_18 334_(tolam) Ngôn từ của Huệ (với Tập) làm tôi quan ngại: Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã nói gì với Bắc Kinh?. Kính thưa quý đồng bào, Huệ trong chuyến đi thăm Bắc Kinh lần này (7-12.4.24) đã lộ rõ ý đồ cầu cứu TQ để đổi chác lại sự cứu nguy từ TQ về BT BCS Tô Lâm. Những điều rất đáng lo ngại về thái độ của Huệ như sau:

1. Bắc Kinh đang bị phương Tây cô lập vì Đài Loan, Huệ lại đi ngược lại điều này bằng cách mạnh mẽ ủng hộ một China. Mỹ và tây phương chèo kéo Trọng Lú để Lú cách xa hơn nữa với Bắc Kinh nhưng Huệ thì tỏ rõ ý đồ rằng nếu dc TQ ủng hộ lên TBT ở ĐH 14 đầu năm 2026 thì Huệ sẽ quay xe hoàn toàn ủng hộ TQ, Tập cần sự quay xe này và Huệ cần dc Tập cứu nguy từ chiến dịch chống tham nhũng quá thành công của BT BCA Đại Tướng Tô Lâm
2. Sự đổi chác đã lộ ra rất rõ.
3. Sự nguy hiểmđối với sinh mạng chính trị của Huệ là hiện thực (thậm chí là tù tội trgvụ UBCKNN và bao che cho sân sau vi phạm Tài chính quốc gia.
Trân trọng kính mời quý đồng bào đọc bài báo dưới đây và kính chúc quý đồng bào dồi dào sức khỏe.
Châu Xuân Nguyễn
CP HCS CXN.

xx
Châu Xuân Nguyễn

xx

Mời đọc bài cũ 18 338 ngày 13.4.24
xx

CXN_041324_18 338_Điều 45L Thằng c.hó Trọng Lú bây giờ phải làm gì ??? (tolam) Trợ Lý Phạm Thái Hà của thằng tham nhũng gộc Vương Đình Huệ bị CA của Đại Tướng Tô Lâm bắt vì nhận hối lộ 2 000 tỷ từ cty Thuận An (dàn lãnh đạo của cty này đã bị bắt hết trước đó vài ngày). Đại Tướng Tô Lâm từng bắt trợ lý của từ Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam, Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh v.v… lấy lời khai sau khi bắt dàn kế toán trưởng của Cty Việt Á. Đại Tướng Tô Lâm rất rành về "mode of Operandi" (mưu hèn kế bẩn để che dấu vết tham nhũng) của bọn quan tham kiểu Vương Đình Huệ và thằng c.hó Trọng Lú. Vụ Vương Đình Huệ chỉ khác với vụ Hậu Pháo, cty Thái Sơn cùng Võ Văn Thưởng rằng Hậu Pháo hối lộ qua tay chân của VV Thưởng là 60 tỷ, trợ Lú Phạm Thanh Hà của thằng chó trùm tham ô Vương Đình Huệ là 2000 tỷ thông qua Nguyễn Duy Hưng của Cty Thuận An, 33 lần Võ văn Thưởng. Thằng c.hó Trọng Lú từng tuyên bố rằng Thượng Bất Chính thì Hạ Tắc Loạn, ngày hôm nay trích NBG: " Nguyễn Thanh Long, Chu Ngọc Anh đã đều khai nhận đưa tiền hối lộ cho Trần Cẩm Tú khi bị kiểm tra. Những lời khai này đã khiến uỷ ban kiểm tra trung ương do Tú mất uy tín, dẫn đến nhiều vụ bắt quan chức cấp cao sau này, bộ công an đã làm mà không thông báo trước như trước đây. " (HT). Thằng Trọng Lú cũng từng nói, anh có nhúng chàm, anh từ chức thì anh sẽ được miễn nhiệm. Thằng c.hó Lú cũng nói, anh mà bao che thì chúng tôi bắt anh trước, không vùng cấm v.v… Thằng Lú có quyền đặt luật Đảng cho 100 tr dân à ??? Chỉ có Đại Tướng Tô Lâm phá luật lệ Đảng rằng bất cứ thằng nào con nào tham nhũng là bắt hết, hốt hết, không nói nhiều
xx
Trích những lời có cánh về Phạm Thái Hà: "Ngày 5/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội ra nghị quyết về việc bổ nhiệm ông Phạm Thái Hà giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội kiêm Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.

Chiều cùng ngày, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Lễ công bố và trao Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội bổ nhiệm ông Phạm Thái Hà giữ chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Phát biểu chúc mừng ông Phạm Thái Hà tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá đồng chí Phạm Thái Hà là cán bộ được đào tạo bài bản, đã trải qua nhiều cương vị công tác với thời gian dài gắn bó, tham mưu, phục vụ Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

Trong thời gian vừa qua, với vai trò Trợ lý Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, ông Phạm Thái Hà luôn thể hiện tinh thần chủ động, đổi mới sáng tạo, có nhiều đề xuất cải tiến về công tác phối hợp tham mưu, phục vụ các hoạt động của lãnh đạo Quốc hội nói chung và Chủ tịch Quốc hội nói riêng.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội tin tưởng, trên cương vị mới, tân Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà "không chỉ luôn giữ vững phẩm chất chính trị, bản lĩnh vững vàng, gương mẫu, nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, mà còn không ngừng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng quản lý, đoàn kết nhất trí trong tập thể để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao".

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịchThường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hộiPhạm Thái Hà khẳng định, sẽ cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, đảng viên Vănphòng Quốc hội tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, gương mẫu,trách nhiệm, công tâm, công bằng, dân chủ, bám sát chức năng nhiệm vụcủa Văn phòng Quốc hội để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ tham mưu giúpviệc Chủ tịch Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội và xây dựng Văn phòng Quốc hộingày càng phát triển bền vững, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới,chuyên nghiệp của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong thời giantới."(HT)

xx

Bùi Thanh Hiếu

sepntoodSrul49h53g9lh3m 6lmlf0ci164cff01tờ90hcg941551lmi02f8 ·

Tương lai rộng mở cho Phạm Thái Hà. Vừa xuống sân bay bị C03 mời đi làm việc, đến hôm nay chưa về.

Dạo này công an hay có trò câu lưu khi mời đi làm việc, không tuyên bố bắt giữ gì.

xx

Le Trung Khoa

2 giờ · „Sẽ bắt trợ lý Chủ tịch Quốc hội!

Nhận hối lộ 2 nghìn tỷ cho các tuyến cao tốc và làm công trình ven biển“

Leave a comment